Smartphone chụp xuyên quần áo, công ty sản xuất “tá hỏa“

Chiếc điện thoại OnePlus 8 Pro mới ra mắt đã khiến dân tình choáng nặng vì có thể chụp ảnh xuyên cả quần áo lẫn nhựa.

Tính năng kỳ dị của chiếc điện thoại mới ra mắt OnePlus 8 Pro đã gây sốc cho rất nhiều người sử dụng. Bởi với khả năng cảm biến lọc màu, nó chụp xuyên được quần áo và nhựa mỏng, như tia X vậy.

Ban đầu, người sử dụng tưởng đây là tính năng mới được thêm vào trên chiếc máy mới này. Tuy nhiên, công ty sản xuất OnePlus đã phải lên tiếng rằng đây là một “lỗi kỹ thuật”, và họ cam kết sẽ gỡ bỏ nó, bởi rõ ràng là nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề tiêu cực.

Smartphone chup xuyen quan ao, cong ty san xuat “ta hoa“

Một người sử dụng thử tính năng chụp xuyên thấu.

OnePlus 8 Pro có giá ở Mỹ là 899 đôla (khoảng 21 triệu đồng), được cho là khá đắt đỏ so với những dòng điện thoại trước của cùng hãng. Hãng OnePlus cho biết, bản cập nhật vô hiệu hóa tính năng chụp xuyên thấu nói trên sẽ được đưa ra ở Trung Quốc trước, rồi đến người dùng toàn thế giới. Tuy nhiên, mọi người vẫn băn khoăn là trong lúc chưa cập nhật thì ai mà biết là những kẻ xấu sở hữu điện thoại này có thể làm những gì rồi!

Smartphone chup xuyen quan ao, cong ty san xuat “ta hoa“-Hinh-2

Máy điện thoại chụp ảnh xuyên quần áo sẽ tạo ra rất nhiều nguy cơ.

Máy OnePlus 8 Pro model cao nhất có dung lượng lên tới 256GB và 12GB RAM, được nhiều trang web review công nghệ cho là chiếc điện thoại chạy Android mạnh nhất trên thị trường hiện nay.

Smartphone chup xuyen quan ao, cong ty san xuat “ta hoa“-Hinh-3

Nhiều người nói rằng mình "sốc nặng" khi điện thoại có "tính năng mới".

“Người anh em” của nó là OnePlus 8 thì rẻ hơn một chút, có giá (ở Mỹ) từ 699 đôla (khoảng 16 triệu đồng), được nhiều trang công nghệ chấm điểm A+.

COVID-19: Điện thoại đua nhau giảm, chọn dòng nào ngon bổ rẻ?

(Kiến Thức) - Trước tình hình ảm đạm của thị trường nói chung, thị trường điện thoại di động nói riêng, rất nhiều hãng và nhà phân phối đua nhau giảm giá các sản phẩm tầm trung và trung thấp nhằm kích cầu tiêu dùng.

COVID-19: Dien thoai dua nhau giam, chon dong nao ngon bo re?
 Nhiều hãng đón nhận sự sụt giảm lớn về doanh số bởi ảnh hưởng của COVID-19

Điện thoại cục gạch sống khỏe, chiếm gần 40% thị phần Việt Nam

Theo thống kê từ tổ chức nghiên cứu thị trường GfK, tháng 9/2019 thị trường điện thoại Việt Nam tiêu thụ khoảng 1,7 triệu máy, trong đó khoảng 37% là feature phone - điện thoại phổ thông (hay còn gọi là điện thoại 'cục gạch').

    Theo đó, có khoảng 600.000 điện thoại cục gạch được bán ra trong tháng 9/2019, chiếm 37% thị trường xét theo số lượng. Tuy nhiên, vì mức giá của loại sản phẩm này chỉ khoảng dưới 1 triệu đồng nên dù chiếm thị phần đáng kể thì mức doanh thu của điện thoại cục gạch chỉ chiếm 4,7% thị trường.

    Người tiêu dùng thích mua điện thoại giá rẻ qua hình thức online nhiều hơn bởi không phải suy nghĩ quá nhiều do giá thành rẻ. Phần lớn các sản phẩm loại này có giá dưới 500 nghìn đồng (chiếm 80%). Dòng sản phẩm điện thoại 'cục gạch' trên 1 triệu đồng bán được rất ít, xếp sau cả dòng có giá từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng.

    Thị phần của điện thoại 'cục gạch' tại thị trường Việt Nam ổn định trong năm 2019 và thường giữ ở mức trên dưới 35%. Thậm chí, thời gian gần đây thị phần của dòng sản phẩm này còn tăng trưởng khá ấn tượng, từ 34,1% của tháng 7 lên 36,8% của tháng 9.

    Dien thoai cuc gach song khoe, chiem gan 40% thi phan Viet Nam
     

    Đọc nhiều nhất

    Tin mới