Sinh vật dài nhất thế giới không phải là rắn, chiều dài của nó có thể lên tới 55 mét

Google News

Nhiều người tò mò, sinh vật dài nhất thế giới là gì?

Có thể chúng ta sẽ nghĩ đến trăn hay hươu cao cổ. Trên thực tế, chúng không phải là sinh vật dài nhất thế giới, chúng ta chỉ bị giới hạn bởi suy nghĩ của mình, nếu bạn đặt mục tiêu của mình xuống đại dương, bạn sẽ biết những sinh vật dài nhất trên thế giới dài đến mức nào và đáng sợ như thế nào!

Sinh vat dai nhat the gioi khong phai la ran, chieu dai cua no co the len toi 55 met

Ở Malaysia, có người từng phát hiện ra một con trăn hình lưới dài 8 mét, từng phá kỷ lục Guinness thế giới với chiều dài cơ thể khoảng 8 mét. Các nhà khoa học cho rằng 8 mét có khả năng là giới hạn tối đa của loài này, tất nhiên cũng có thể có một con trăn khổng lồ mà con người không thể chụp được ở một góc nào đó trên thế giới.

Sinh vat dai nhat the gioi khong phai la ran, chieu dai cua no co the len toi 55 met-Hinh-2

Tiếp theo, chúng ta sẽ chuyển mục tiêu xuống biển sâu, hiện tại chúng tôi đã tìm thấy con cá voi xanh lớn nhất thế giới, chiều dài cơ thể của nó chỉ khoảng 30 mét. Nhưng nó không phải là sinh vật dài nhất, và có nhiều sinh vật ở biển vượt xa nó về chiều dài.

Sinh vat dai nhat the gioi khong phai la ran, chieu dai cua no co the len toi 55 met-Hinh-3

Sứa bờm sư tử có kích thước chỉ khoảng 2m nhưng xúc tu của nó rất dài và có thể vươn xa tới 40m. Nó đã vượt qua cả cá voi xanh, và vẫn chưa có kết luận tại sao xúc tu của loài sứa này lại dài như vậy.

Sinh vat dai nhat the gioi khong phai la ran, chieu dai cua no co the len toi 55 met-Hinh-4

Sinh vat dai nhat the gioi khong phai la ran, chieu dai cua no co the len toi 55 met-Hinh-5

Vào năm 1864, một người nào đó đã tìm thấy một con giun tròn có rãnh dọc khổng lồ trên một bãi biển ở Anh, và chiều dài của nó thực sự lên tới 55 mét. Theo chiều cao tầng nhà ngày nay, nó thực sự dài hơn một tòa nhà 18 tầng.

Thiên nhiên này thực sự tuyệt vời, thực sự có những sinh vật kỳ lạ như vậy trên thế giới, vì vậy nó vẫn là sinh vật dài nhất trên thế giới và chưa bị phá vỡ kỉ lục.

Sinh vat dai nhat the gioi khong phai la ran, chieu dai cua no co the len toi 55 met-Hinh-6

Theo Lê Dương/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)