Sao Chổi cung cấp yếu tố quan trọng hình thành sự sống trên Trái đất?

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới cho thấy, Sao Chổi có đóng góp to lớn trong việc giúp hình thành sự sống trên Trái đất, mang các yếu tố không thể thiếu cho sự sống là phốt pho đến hành tinh chúng ta.

Các ngôi sao trong vũ trụ đều có đóng góp không nhỏ trong việc hình thành sự sống trên Trái đất. Nghiên cứu mới đây đã sử dụng Đài Quan sát ALMA ở Chile, cũng như tàu vũ trụ Rosetta của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu để xem xét khu vực hình thành sao AFGL 1542. Họ tìm thấy các phân tử như phốt pho monoxide.
Vì sự sống xuất hiện trên Trái đất khoảng 4 tỷ năm trước, nhưng chúng ta vẫn chưa biết các quá trình nào đã xảy ra, ông Víctor Rivilla, tác giả chính của nghiên cứu này cho biết.
Sao Choi cung cap yeu to quan trong hinh thanh su song tren Trai dat?
Nguồn ảnh: ESA
Nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí thiên văn hàng tháng của Hiệp hội Thiên văn Hoàng gia Anh cho thấy, trong khu vực AFGL 1542, các ngôi sao được tạo ra từ những đám mây khổng lồ bao gồm khí và bụi, cũng như các khối xây dựng của sự sống. Các phân tử phốt pho được tạo ra khi những ngôi sao này được sinh ra. Chúng sẽ giải phóng bức xạ rồi kết hợp với các phân tử di chuyển trong không gian.
Sau khi quan sát AFGL 1542, các nhà nghiên cứu đã xem xét sao chổi 67P / Churyumov-Gerasimenko để xem các phân tử phốt pho có mặt hay không và kết quả cho thấy chúng có.
Kathrin Altwegg cho biết, cô đã bám vào việc tìm kiếm các phân tử phốt pho, sau khi cô được một nhà thiên văn học khác tiếp cận, thăm dò vào các khu vực hình thành sao bằng ALMA. Kathrin Altwegg cho rằng, phốt pho monoxide sẽ là một ứng cử viên rất có khả năng.
Do Sao Chổi có thể đã cung cấp một lượng đáng kể vật chất Prebiotic cho Trái đất sơ khai, phát hiện này cũng cho thấy phốt pho có thể đóng góp đáng kể vào các yếu tố hình thành Trái Đất.
Các nhà nghiên cứu trước đây đã phát hiện phốt pho trong một đám mây xung quanh Sao Chổi, nhưng không chắc chắn làm thế nào nó đến được đó.
Theo một bài báo trên trang web của NASA, có giả thuyết cho rằng sự sống trên Trái đất bắt nguồn từ các vi sinh vật ngoài vũ trụ được mang đến một cách vô tình bởi các vật thể như bụi không gian, thiên thạch và tiểu hành tinh, phốt pho rất cần thiết cho cuộc sống như chúng ta biết.
Vì Sao Chổi hầu như có thể cung cấp một lượng lớn các hợp chất hữu cơ cho Trái đất, nên phốt pho monoxide có trong Sao Chổi 67P cũng có thể có mối liên kết giữa Sao Chổi và sự sống trên Trái đất.
Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ.
Nguồn video: Cuộc sống thực