Sáng chế cách chơi golf an toàn mùa COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - COVID-19 khiến các môn thể thao trên toàn thể giơi ngưng trệ, tuy các giải đấu đang tạm hoãn nhưng nhiều người chơi vẫn thường xuyên tập luyện. Ý tưởng mới lạ từ Cobblestone Golf Course vừa giúp người chơi bảo vệ mình giữa đại dịch.

Một trong nhưng môn thể thao thuộc top có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 là golf. Mỗi người chơi sẽ thường xuyên tiếp xúc nhiều dạng vật liệu như gây golf, sân bãi, khăn…. Đặc biệt với người chơi không thích sự dụng găng tay khi chơi, nguy cơ này càng lớn.

Sang che cach choi golf an toan mua COVID-19
Sáng chế của sân golf Cobblestone để giúp người chơi tránh tiếp xúc với phần hố khi chơi.

Mới đây một sáng chế cách chơi golf an toàn trên sân golf được đưa ra nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người chơi. Các biện pháp như đặt thêm ống nhựa PVC, miếng bọt biển vào hố golf khiến chúng trở nên nông hơn hoặc kéo cup hố cao hơn mặt green nhằm hạn chế tiếp xúc giữa golfer vào cán cờ, đáy hố,… đã được nhiều sân golf trên thế giới áp dụng. 

Ngay cả cơ quan quản lý về luật golf R&A cũng ban hành hướng dẫn chính thức (dù chỉ mang tính tạm thời và áp dụng trong giai đoạn này) về cách ghi điểm trong đấu gậy, cờ, hố, bẫy cát; tạo điều kiện cho người chơi có những vòng golf an toàn trong đại dịch Covid-19.

Ngoài ra để giữ lại niềm vui đặc biệt là “âm thanh” chiến thắng ấy, Sân golf Cobblestone đã đưa ra một giải pháp gần như là hoàn hảo. Một khi bóng rơi vào hố, golf thủ không cần chạm tay để lấy nó ra. Việc hạn chế tiếp xúc với virus, cách phòng ngừa dịch này cũng khá tốt cho lưng. Nhiều golfer hài hước chia sẻ: “Hy vọng nhà phát minh đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế trước khi bị đánh cắp.

Chơi golf mùa dịch COVID-19

Lê Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)