Samsung "khoe" siêu phẩm smartphone gập xoay 360 độ?

Google News

Mới đây, Samsung đã có một màn hình nguyên mẫu mới có thể đưa điện thoại gập của hãng theo một hướng mới: 360 độ.

Theo The Verge, Samsung Display, công ty con sản xuất màn hình của công ty đã trưng bày nguyên mẫu màn hình và bản lề mới tại CES 2023. Màn hình “Flex In & Out” có thể xoay 360 độ, nghĩa là nó có thể gập vào cả trong và ra ngoài.
Ngoài ra, màn hình đi kèm với một thiết kế bản lề khác được cho là tạo ra nếp gấp ít nhìn thấy hơn đáng kể. Đó là bởi “bản lề giọt nước” có thể cho phép màn hình tạo thành hình dạng lỏng hơn, giống như giọt nước khi gập vào trong. Bản lề tinh tế hơn này cũng sẽ giảm bớt căng thẳng cho màn hình.
Samsung
 
Đây không phải là lần đầu tiên Samsung Display trình diễn nguyên mẫu “Flex In & Out” bao gồm thiết kế gập theo mọi hướng. Vào năm 2021, màn hình “Flex In & Out” cũng đã xuất hiện tại Hội nghị Quốc tế về Hiển thị Thông tin (IMID) của Hàn Quốc, theo Tom 's Guide đưa tin.
Tuy nhiên, cách tiếp cận đã khác và màn hình gập lại giống như chữ “S” với nhiều phân đoạn. Kể từ Galaxy Z Fold 4, được phát hành vào tháng 8/2022, dòng điện thoại Fold của Samsung vẫn đang sử dụng màn hình chỉ gập phẳng theo một hướng.
Samsung
 
Tuy nhiên, có khả năng màn hình mới sẽ xuất hiện trong Samsung Galaxy Z Fold 5 sắp ra mắt. Các tin đồn cho rằng thiết bị có thể có một nếp gấp ít nhìn thấy hơn nhờ thiết kế bản lề tương tự.
Thiết kế này sẽ khắc phục những gì những khuyết điểm từ bản lề hình chữ “U” của Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4, tạo ra một nếp gấp nhìn thấy rõ hơn. Nó cũng sẽ làm cho Galaxy Z Fold 5 giống với các đối thủ điện thoại thông minh có thể gập lại với các nếp gấp ít nổi bật hơn, như Oppo Find N2 và Motorola Razr thế hệ thứ ba.
Samsung
 
Vẫn chưa biết khi nào Samsung sẽ phát hành Z Fold 5, nhiều người hy vọng công ty sẽ phát hành nó cùng với Galaxy Z Flip 5 vào tháng 8. Trong khi đó, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào dòng Samsung Galaxy S23 mới mà Samsung sẽ ra mắt trong sự kiện Galaxy Unpacked sắp tới vào ngày 1/2 sắp tới.

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)