Sa mạc hiếm có nhất thế giới, nơi nước nhiều hơn cả cát

Google News

Nhắc tới sa mạc, nhiều người nghĩ rằng nơi đó chỉ toàn là cát, nóng bức quanh năm. Thế nhưng có một sa mạc trái ngược như vậy, bên trong có hàng trăm hồ nước nhỏ, tạo nên cảnh tượng cực kỳ đẹp.

Đối với những người thích phiêu lưu, sa mạc là một nơi rất tốt để trải nghiệm du lịch. Sa mạc luôn để lại ấn tượng cho nhiều người rằng đó là một nơi khô cằn và hoang vắng.

Đó là khi du khách chưa biết đến một sa mạc nhỏ nằm trong vườn quốc gia Lençóis Maranhenses nằm ở bang Maranhão, phía bờ biển Đông Bắc của Brazil. Người ta nói rằng sa mạc này có những hồ nước nhỏ khắp nơi, một nơi mà nước nhiều hơn cả cát trên sa mạc.

Diện tích của sa mạc này khoảng 1.500km2, chính phủ đã thành lập công viên quốc gia tại đây vào năm 1981. Phong cảnh kỳ diệu nơi đây được ví như một món quà quý mà tạo hóa ban tặng cho Brazil.

Vì địa hình thấp, bằng phẳng nên khi mùa mưa kéo dài, nước sẽ đổ dồn và tích tụ lại các rãnh bên trong sa mạc, tạo thành những hồ nước nhỏ khắp nơi. Khi mùa khô đến, diện tích hồ nước giảm đi kéo theo các sinh vật bên trong hồ cũng vơi bớt.

Hằng năm mọi người đến sa mạc này để câu cá, tắm nắng, chạy nhảy trên những cồn cát trắng, điều này thực sự thú vị. Làn nước xanh màu ngọc, trong vắt, khiến mọi người cực kỳ thích thú khi được ngâm mình trong đó. Không ít người còn ví những vũng nước này như "hồ tình yêu", "hồ hy vọng", một nơi được nhiều người đặt rất nhiều hy vọng của bản thân vào đấy.

Vì cảnh quan tuyệt đẹp này mà khiến cho sa mạc nơi đây trở thành địa điểm đi bộ quyến rũ nhất thế giới.Khi không thể chịu được sức nóng thiêu đốt của sa mạc, họ có thể lao xuống nước bất cứ lúc nào để tận hướng cảm giác mát lạnh ngay tức thì.

Theo Phan Hằng/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)