Phát hiện viên bi ve trên sao Hỏa?

Những người tìm kiếm sinh vật ngoài hành tinh đã phát hiện vật thể giống viên bi ve trên sao Hỏa.

Phat hien vien bi ve tren sao Hoa?
Vật thể giống viên bi ve trên sao Hỏa.
Hình ảnh do tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) chụp trên sao Hỏa ngày 1/1 cho thấy một vật thể hình cầu nhỏ nổi lên bề mặt đá xen lẫn với cát trên hành tinh đỏ.
Một số người cho rằng vật thể lạ trên sao Hỏa là một hòn bi ve, nhưng phần lớn mọi người cho rằng đó là những khối vật chất hình cầu nhỏ được hình thành khi núi lửa phun trào dung nham lên trên không.
Phat hien vien bi ve tren sao Hoa?-Hinh-2
Các vật thể hình cầu hình thành sau khi núi lửa phun trào trên sao Hỏa.
Một giả thuyết khác cho rằng vật thể hình cầu được hình thành khi nước ngầm chảy qua các khối đá tổ ong, tạo ra các phản ứng hóa học khiến khoáng chất sắt kết tủa thành những quả bóng nhỏ.
“Nhiều quá trình hoạt động địa chất có thể tạo ra những vật thể có hình tròn”, tiến sĩ Hap McSween, thành viên của nhóm khoa học Opportunity thuộc trường đại học bang Tennessee ở Mỹ, cho biết.
Viên bi bí ẩn chỉ là một trong nhiều vật thể lạ được phát hiện trong những bức ảnh do tàu thăm dò chụp trên sao Hỏa. Tháng trước, những người đam mê tìm kiếm sinh vật ngoài hành tinh cho rằng họ đã phát hiện một chiếc thìa trên hành tinh đỏ.
Phat hien vien bi ve tren sao Hoa?-Hinh-3
Tàu thăm dò của NASA phát hiện chiếc thìa khổng lồ trên sao Hỏa?
Đây là chiếc “thìa” thứ hai được phát hiện trên sao Hỏa trong những năm gần đây. Một số người tin rằng chúng có thể là bằng chứng của sự sống phát triển trên hành tinh đỏ. Các vật thể khác cũng được tìm thấy trên hành tinh này như nhẫn và găng tay.
Theo Huy Phong/Dân Việt