Phát hiện con hổ đầu tiên trên Thế giới nhiễm COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ thông báo một con hổ tại sở thú New York đã dương tính với COVID-19. Đáng lo hơn, nhiều con thú khác từng tiếp xúc với con hổ này cũng ngã bệnh.

Ngày 5/4, đại diện vườn thú Bronx Zoo - thành phố New York thông báo phát hiện một con hổ tại đây dương tính với virus corona chủng mới, gây bệnh COVID-19 ở người. Theo Bloomberg, đây là ca động vật nhiễm COVID-19 đầu tiên tại nước Mỹ.
Con hổ cái tên là Nadia (4 tuổi), thuộc giống hổ Malaya. Kết quả xét nghiệm dương tính của Nadia được xác nhận bởi phòng Thí nghiệm dịch vụ thú y quốc gia (USDA) tại bang Iowa, Mỹ. 
Con hổ nhiễm COVID-19 đầu tiên trên thế giới tại New York 
Con hổ đầu tiên trên thế giới nhiễm COVID-19 bắt đầu có biểu hiện như ho khan và chán ăn từ ngày 27/3. Tuy nhiên hiện nó đang trong tình trạng ổn định và dự kiến hồi phục sớm. 
Cũng tại sở thú này, 6 con thú khác bao gồm hổ và sư tử từng tiếp xúc với Nadia đang có biểu hiện ngã bệnh, có vấn đề về hô hấp nhưng chưa xác định được liệu có nhiễm virus corona hay chưa. May mắn, tất cả đều được chẩn đoán có thể phục hồi.
 Một vài con thú khác tại sở thú Bronx hiện có triệu chứng nhiễm bệnh.
Theo đại diện Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (WCS), những con vật nhiễm bệnh từ một nhân viên thường chăm sóc chúng. Tuy nhiên, khi phát hiện dương tính với virus corona, người này chưa phát triển các triệu chứng cụ thể.
Đại diện USDA khẳng định đến nay chưa có bằng chứng nào cho thấy động vật có thể lây nhiễm virus sang người. Trước đó, sở thú Bronx đã tạm thời đóng cửa từ ngày 16/3. 
Đây không phải trường hợp động vật bị nhiễm COVID-19 từ người duy nhất trên thế giới. Trước đó, đã xuất hiện một số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên thú nuôi như chó và mèo tại Hồng Kông và một con mèo ở Bỉ. 

Một con chó ở Hồng Kông dương tính với virus corona gây bệnh Covid-19 | Báo Thanh Niên. Nguồn: Youtube


Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)