Nữ du khách coi thường sự an toàn khi cố selfie với bò rừng

Google News

Dù may mắn không bị thương, những khách du lịch cố gắng chụp ảnh tự sướng với bò rừng trong công viên quốc gia ở Mỹ vẫn bị lên án vì hành động coi thường sự an toàn của chính mình.

Nu du khach coi thuong su an toan khi co selfie voi bo rung

Khách du lịch bị chỉ trích vì đến quá gần sinh vật nguy hiểm chỉ để selfie.

Hàng loạt clip ghi lại cảnh các du khách cố gắng vỗ về và selfie với bò rừng trong Công viên quốc gia Yellowstone (Mỹ) lan truyền chóng mặt với nhiều dân mạng cho rằng hành động này là “điên rồ”, theo News.com.au.

Trong đoạn video được tài khoản Instagram của công viên, TouronsOfYellowstone, chia sẻ hôm 22/5, một phụ nữ đưa tay ra để cố chạm vào con bò rừng, trong khi người khác giơ điện thoại lên chụp ảnh.

Tuy nhiên, bị quấy rầy khi đang ăn, con vật hoang dã lập tức phản ứng và tấn công nữ du khách khiến cô sợ hãi bỏ chạy, ngã xuống đất.

Tiếng la hét sợ hãi của những người có mặt ở đó vang lên.

Một clip khác cho thấy một phụ nữ khác đứng cách con bò rừng đang nghỉ ngơi chỉ vài cm tại Biscuit Basin trong công viên quốc gia cũng lan truyền chóng mặt. Cô gái này cố chụp ảnh tự sướng với con vật to lớn khi nó ngồi ăn trên bãi cỏ.

“Cô ấy đang cố vỗ về con bò rừng. Thật điên rồ. Sự kiêu ngạo của cô ấy thật đáng phẫn nộ. Mặc kệ mọi người khuyên tránh ra chỗ khác, cô ấy cứ thế tạo dáng như vậy trong 10 phút”, TouronsOfYellowston chú thích.

Nữ du khách may mắn không bị thương vì con thú hoang không phản ứng lại. Tuy nhiên, hành động liều lĩnh này hứng chịu chỉ trích, khiến nhiều người phẫn nộ.

Nu du khach coi thuong su an toan khi co selfie voi bo rung-Hinh-2

Nữ du khách bị con thú hoang tấn công vì quấy rầy khi nó đang ăn.

“Các du khách nên bị bắt vì gây ra hành động nguy hiểm như vậy. Sự thiếu hiểu biết là lý do khiến không ít người bị tổn thương”, một người bình luận.

“Cô ấy thật may mắn khi con bò rừng không có bê đi theo bên cạnh”, tài khoản khác viết.

Người thứ 3 nói thêm: “Tất cả chỉ để chụp ảnh tự sướng. Thật vô nghĩa”.

TouronsOfYellowston cũng đăng 3 đoạn video khác với cảnh khách du lịch cố gắng chụp ảnh tự sướng với bò rừng. Họ châm biếm: “Việc con người biết bay chỉ là vấn đề thời gian!”.

Dịch vụ Công viên Quốc gia (NPS), cơ quan của chính phủ Mỹ, cảnh báo khách du lịch tránh xa bò rừng ít nhất 23 m, đồng thời cho biết thêm loài vật này có thể phản ứng bằng cách lao vào, lắc đầu, vồ, rống lên hoặc khịt mũi.

“Đây là những dấu hiệu cảnh báo du khách đang ở quá gần và có thể phải trả giá. Động vật ở Yellowstone rất hoang dã và khó đoán, cho dù chúng có tỏ ra hiền lành đến đâu. An toàn nhất là nên quan sát chúng từ bên trong ôtô”, trang web của cơ quan này khuyến cáo.

NPS cũng cảnh báo rằng bò rừng từng làm nhiều người bị thương ở Yellowstone hơn bất kỳ loài động vật nào khác.

“Cho bò rừng không gian khi chúng ở gần khu cắm trại, đường mòn, lối đi có lót ván, bãi đậu xe hoặc trong khu vực phát triển. Nếu cần, hãy quay lại và đi theo đường khác để tránh tiếp xúc gần với động vật hoang dã”.

Công viên quốc gia Yellowstone bảo tồn đàn bò rừng quý hiếm ở Mỹ. Đây là nơi duy nhất ở xứ cờ hoa có loài động vật sắp tuyệt chủng sinh sống liên tục từ thời tiền sử.

Công viên cũng là nơi sinh sống của quần thể bò rừng lớn, dao động từ 2.300 đến 5.500 cá thể. Khoảng 5.900 con bò rừng được thống kê vào mùa hè năm 2022.

 

Theo Thiên Nhi/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)