Những điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp của 3 miền

Google News

Thời điểm cuối Thu đầu Đông rộ lên mùa hoa dã quỳ vàng, đặc biệt là các vùng cao nguyên như Tây Nguyên hay Mộc Châu, Lạng Sơn.

Đà Lạt
Nói đến loài hoa dã quỳ này, có lẽ đầu tiên phải nói đến Đà Lạt, “thiên đường” của hoa dã quỳ. Do điều kiện thời tiết nên dã quỳ của vùng cao nguyên này thường nở sớm hơn dã quỳ miền bắc. Những đóa quỳ rực rỡ và căng tràn sức sống nhuộm vàng cao nguyên Lang Biang.
 
Hiện tại hoa dã quỳ đã nở tương đối nhiều trong khu vực hồ Tuyền Lâm, các điểm khác sẽ phủ vàng trong khoảng giữa tháng 11.
Ngoài ra, những cung đường sau cũng khá nhiều hoa dã quỳ nở rộ dọc 2 bên đường: Cung đường Đà Lạt - làng hoa Vạn Thành- Tà Nung- Thác Voi – Langbiang; Trại Mát - Cầu Đất (xã Xuân Trường); Đà Lạt - Liên Khương (theo QL 20) - Nam Ban- Tà Nung- Đà Lạt; Đà Lạt - Cầu Đất – Đ’ran - Đơn Dương - Châu Sơn - Phi Nôm- Tu Tra. Trong đó hai cung đường cao tốc Liên Khương và đường đèo D’ran, là nơi có nhiều hoa dã quỳ nhất.
Mộc Châu
Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, phía Bắc Việt Nam. Thời điểm nay, người yêu du lịch đang đổ về đây để thưởng ngoạn cảnh đẹp của hoa cải trắng và dã quỳ vàng. So với khu vực Tây Nguyên, quỳ vàng Mộc Châu nở muộn hơn. Phải đến thời điểm cuối tháng 11 đầu tháng 12 thì dã quỳ mới thực sự khoe sắc.
Những địa điểm chụp ảnh hoa dã quỳ đẹp ở Mộc Châu là quốc lộ 6, con đường đất xung quanh thị trấn Mộc Châu, đường đi vào đồi chè Tân Lập, bản Thông Cuông, Ba Phách.
Lạng Sơn
Lạng Sơn là tỉnh miền núi nằm ở phía Đông Bắc VN, cách Hà Nội 154km. Vào thời điểm này, đến Lạng Sơn, bạn cũng sẽ được tận hưởng khung cảnh sắc vàng rực nở của hoa dã quỳ. Có vẻ địa danh nghe xa lạ khi nhắc đến dã quỳ, nhưng khoảng thời gian này tại đèo Sài Hồ, nằm giữa huyện Chi Lăng và Lạng Sơn, có những sắc dã quỳ đang đua nhau bung nở.
Ba Vì
Chỉ cách Hà Nội chưa đầy 60 km, Ba Vì là một trong điểm du lịch nổi tiếng ở phía Bắc. Nơi đây có hệ thực vật phong phú, không khí trong lành thích hợp để dã ngoại cuối tuần. Vào thời điểm này, Ba Vì cũng rộ hoa dã quỳ vàng.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)