Ngỡ ngàng chú chó con 6 chân, 2 đuôi đặc biệt

Google News

Là cá thể đầu tiên của loài có thể tồn tại dưới các điều kiện hiếm gặp như vậy, chú chó con 6 chân 2 đuôi là điều thần kỳ trong giới tự nhiên.

Đột biến ở động vật không phải điều hiếm gặp, tuy nhiên Skipper là trường hợp ngoại lệ, việc nó có thể sống sót đến tận bây giờ với hình dạng đặc biệt này đã là cả một "phép màu".
Thông tin 1 chú cún con kì lạ đã được sinh ra tại bệnh viện Thú ý Neel ở Oklahoma, Mỹ khiến nhiều người yêu động vật quan tâm. Thời điểm đó, Oklahoma đang phải trải qua trận bão tuyết lạnh kỷ lục trong lịch sử.
Ngo ngang chu cho con 6 chan, 2 duoi dac biet
 Chú cún Skipper với 6 chân và 2 đuôi.
Chưa kể, điều đặc biệt, chú cún này còn có đến 6 cái chân và 2 chiếc đuôi. Các bác sĩ cho biết: "Điều kì diệu mang tên Skipper. Chú cún sống lâu hơn chúng tôi nghĩ, lâu hơn bất kì trường hợp nào khác với tình trạng dị tật bẩm sinh tương tự, Skipper còn có đến 2 vùng xương chậu, 2 đường tiết niệu, 2 hệ thống sinh sản nhưng lại chỉ có 1 khoang ngực".
Skipper là con lai giữa giống chó Collie có nguồn gốc từ Anh và chó chăn cừu Úc. Cùng lứa sinh ra với Skipper còn có 9 chú cún khác đều trong trạng thái bình thường.
Ngo ngang chu cho con 6 chan, 2 duoi dac biet-Hinh-2
Cả 6 chân của Skipper đều có thể cử động được nhưng muốn đi lại thì sẽ cần thời gian để tập luyện.
Rất có khả năng Skipper mang một phần anh em song sinh của mình từ trong bụng mẹ nhưng trong quá trình hình thành phôi thì lại không phân tách hoàn toàn. Dĩ nhiên với hình dáng đặc biệt này, Skipper cũng sẽ mang cả những khiếm khuyết khác về sức khỏe như nứt cột sống, cột sống không đóng khít được trong quá trình phát triển.
Bất chấp những dị tật đó, may mắn là Skipper vẫn rất khỏe mạnh, các chỉ số phát triển theo chiều hướng tích cực. Skipper là một chú chó mạnh mẽ, thích bú sữa mẹ và vẫn có thể trườn bò xung quanh những chú chó khác, nghị lực sống và quyết tâm của Skipper thật đáng ngưỡng mộ.
Hiện tại, chú cún đặc biệt này đã được đưa về gia đình sinh sống cùng chủ nhân. Các bác sĩ sẽ tiếp tục nghiên cứu tình trạng của Skipper để có hướng điều trị giúp nó trưởng thành mà không bị đau đớn gì.
Theo Nguyên Anh/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)