Nâng cấp iOS 14.4, mọi mã QR đều bị quét qua camera “thần thánh”

Google News

Với bản nâng cấp này, những mã QR Code dù nhỏ "tin hin" hay mờ tịt vẫn sẽ được quét gọn gàng.

Sau mội khoảng thời gian beta dài cuối cùng iOS 14.4 chính thức đã được phát hành. iOS 14.4 là một bản cập nhật nhỏ chỉ nặng khảng 345MB, giúp cải thiện tính ổn định của thiết bị và sửa một vài lỗi trên các máy được hỗ trợ. Trong đó, một nâng cấp mà những tín đồ mua sắm có thể sẽ thích đó là sự cải thiện quét mã QR Code trên camera của iPhone, những mã QR nhỏ hơn vẫn có thể quét được. 

Nang cap iOS 14.4,  moi ma QR deu bi quet qua camera “than thanh”
Mã QR nhỏ vẫn được nhận dạng tốt trên iOs 14.4 
Trước đó, tính năng quét QR Code trực tiếp qua Camera của iPhone đã không còn mới lạ. Thay vì phải sử dụng một app bên thứ ba, Apple đã tích hợp tính năng này từ những bản iOs cũ, tuy nhiên sức mạnh của bộ quét QR Code này chưa thực sự mạnh, phải mất khá lâu thời gian thiết bị mới nhận diện và tìm được.
Bên cạnh đó, nếu mẫu QR Code quá nhỏ hoặc mờ sẽ không được nhận diện. Nhà sản xuất Apple cho biết phiên bản iOS 14.4 sẽ giúp máy ảnh iPhone có thể nhận dạng những mã QR nhỏ hơn. Vì thế, nếu muốn mở mã QR nhanh, hãy mở nhanh ứng dụng máy ảnh trên iPhone và người dùng sẽ thấy ngay đường link trả về gần như lập tức trong trình duyệt Safari. Như vậy, không chỉ có việc nhận diện QR Code tốt hơn mà thời gian thực thi cũng nhanh hơn bên iOs 14.4.
Bên cạnh đó, tính năng nóng máy, nhanh hết pin hay việc lệch logo sau khi cập nhật iOs từ bản 14.3 cũng đã được Apple vá lại ở bản 14.4. Đáng chú ý, bản cập nhật 14.4 cũng cho phép người dùng iPhone kiểm tra bộ phận camera có phải là hàng "zin" và chính hãng do Apple sản xuất hay không. Tuy nhiên tính năng này chỉ khả dụng trên dòng iPhone 12.
Apple khẳng định các dòng iPhone từ iPhone 6S trở về sau đều có thể nâng cấp lên iOS 14.4. iPhone 6S là thế hệ iPhone thứ 9 của Apple, được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9-2015.
Để cập nhật lên phiên bản mới nhất, người dùng cần truy cập vào mục Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update).


Hải Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)