Microsoft và chiếc smartphone chạy Windows Phone cuối cùng

Google News

Microsoft vừa bán chiếc smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone cuối cùng, đánh dấu sự chấm dứt của một nền tảng từng được rất kỳ vọng sẽ thay đổi cộng đồng công nghệ.

Microsoft vừa chính thức thông báo trong kho của hãng này không còn bất kỳ một chiếc điện thoại nào chạy hệ điều hành Windows Phone sau khi hai mẫu cuối cùng là HP Elite x3 và Alcatel Idol 4S được bán cho khách hàng với mức giá lần lượt là 299 USD và 99,9 USD.
Mức giá trên đã được Microsoft giảm giá rất nhiều so với mức giá ban đầu được chào bán lên tới 799 USD và 299 USD nhằm thanh lý hết hàng tồn kho kéo dài nhiều năm của hãng này.
Trước Microsoft, tượng đài lớn của làng điện thoại thế giới một thời là Nokia cũng từng gặp phải "thảm cảnh" tương tự khi quyết định "kết hôn" với hệ điều hành Windows Phone. Vào thời điểm mới ra mắt, sự mới lạ trong giao diện cùng những tính năng tốt của dòng Lumia đã mang lại một vài thành công ban đầu cho Nokia.
Nhưng thành công trên không kéo dài bao lâu khi cái mang người dùng tới với một dòng điện thoại là hệ sinh thái ứng dụng cho hệ điều hành lại trở thành điểm yếu kết liễu "cuộc đời" dòng điện thoại Lumia của Nokia. Kinh doanh "thê thảm", Nokia đã phải chấm dứt mọi hoạt động liên quan đến dòng điện thoại chạy Windows Phone và bắt đầu tìm hướng đi mới với những thiết bị chạy Android nhằm tìm lại tên tuổi cho mình.
Microsoft vẫn đang ấp ủ sự ra mắt Surface Phone trong tương lai. 
Tương tự Nokia, Microsoft dù là cha đẻ của hệ điều hành Windows Phone, cũng không gặp khó khăn về sản xuất nhưng việc kinh doanh lại không thể như mong muốn.
Ngay từ năm 2015, Microsoft đã nhận thấy được khó khăn lớn đối với smartphone chạy Windows Phone khi liên tục là những quý kinh doanh đen tối tới mức hãng này phải cắt giảm gần 7.800 nhân sự liên quan tới mảng kinh doanh này nhằm giảm thiểu chi phí và tái cơ cấu.
Hiện thay vì bán Windows Phone, Microsoft đang bán điện thoại từ các công ty khác chạy Android như Galaxy S9 và Razer Phone. Các thiết bị này có sẵn trong các cửa hàng và gian hàng trực tuyến của Microsoft.
Theo BC/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)