Lý do smartphone tầm trung “hớp hồn” khách hơn điện thoại cao cấp

Google News

Những chiếc smartphone tầm trung ngày càng hoàn thiện về phần cứng. Thêm vào đó, mức giá của chúng cũng dễ tiếp cận hơn so với di động cao cấp.

* Bài viết được lược dịch theo quan điểm của cây bút Georgi Zarkov từ trang PhoneArena.
Smartphone đang dần trở nên nhàm chán. Chúng quá giống nhau, đặc biệt là các thiết bị cao cấp. Với những chiếc điện thoại Android, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy thiết kế quen thuộc như mặt lưng kính, màn hình cong cùng một phần notch hoặc camera selfie đục lỗ.
Cấu hình phần cứng bên trong máy cũng không có nhiều khác biệt. Đa số điện thoại cao cấp hiện tại đều được trang bị con chip Snapdragon từ Qualcomm, dung lượng RAM tùy chọn 6-8 GB cùng một hệ thống nhiều camera.
Ly do smartphone tam trung “hop hon” khach hon dien thoai cao cap
Thiết kế của iPhone không có nhiều thay đổi qua nhiều thế hệ gần đây. Ảnh: GSMArena. 
Thậm chí, điều này còn tồi tệ hơn khi nhắc đến iPhone. Thiết kế của chúng gần như không khác nhau trong nhiều thế hệ. Giao diện iOS trên mỗi máy cũng giống nhau khiến chúng ngày càng nhàm chán.
Có nhiều lý do khiến các hãng di động làm điều này. Không có nhà sản xuất nào muốn mạo hiểm với các sản phẩm cao cấp của mình. Bởi lẽ, đây là những thiết bị mang lại doanh thu lớn nhất cho hãng. Việc loại bỏ một tính năng mà người dùng yêu thích hay thêm vào một thứ mà họ cho là thừa thãi có thể khiến khách hàng quay lưng lại với điện thoại của họ.
Giá bán ngày càng cao cũng là nguyên nhân khiến người dùng không còn nhiều hứng thú với điện thoại cao cấp. Ngay cả khi chiếc máy đó được trang bị tính năng hấp dẫn, mức giá trên 1.000 USD cũng sẽ trở thành rào cản khiến bạn phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua nó.
Trong khi đó, điện thoại tầm trung đang ngày càng hoàn thiện về phần cứng và giá trị sử dụng. Dòng sản phẩm One của Motorola là một ví dụ điển hình. Các mẫu One Action, One Zoom và One Macro đều được trang bị những đặc điểm riêng biệt khiến chúng trở nên nổi bật giữa một rừng smartphone.
Một chiếc điện thoại tầm trung khác cũng đạt được nhiều thành công là Google Pixel 3a. Chiếc máy này là phiên bản rút gọn về cấu hình so với chiếc Pixel 3 XL, nhưng nó vẫn giữ lại thiết kế và cụm camera chụp hình tốt. Điều này đã giúp "con cưng" của Google đạt được thành công tại một số thị trường.
Ly do smartphone tam trung “hop hon” khach hon dien thoai cao cap-Hinh-2
Bị rút gọn cấu hình phần cứng nhưng Pixel 3a vẫn thu hút người dùng nhờ cụm camera chụp hình tốt. Ảnh: PhoneArena. 
Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể bỏ qua chiếc iPhone 9. Đây là chiếc máy mà tôi và có thể là nhiều người dùng iPhone khác đang trông đợi để có thể nâng cấp máy mới với mức giá không quá 700 USD. Dù sử dụng thiết kế cũ, chiếc iPhone giá rẻ này vẫn thu hút được sự chú ý từ người dùng với kích thước nhỏ gọn cùng sự trở lại của phím home.
Ngoài ra, khi sử dụng một mẫu máy tầm trung, tôi cũng cảm thấy thoải mái hơn. Tôi không cần phải quá nâng niu, bảo vệ chiếc điện thoại của mình, cũng không cần dùng ốp lưng mà có thể tận hưởng thiết kế nguyên bản của máy.
Trên thực tế, các nhà sản xuất smartphone sẽ ít cảm thấy áp lực hơn khi bán máy tầm trung bởi chúng không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu tổng thể của hãng giống như những chiếc điện thoại hàng đầu. Họ có thể dễ dàng trong việc thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế mới hoặc trang bị cụm camera khác biệt hơn mà không lo ngại rằng sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến tên tuổi của hãng.
Theo Đức Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)