Loài chim độc đoán nhất trong thế giới

Google News

Thế giới đầy rẫy điều kỳ diệu, luôn có đủ loại điều kỳ lạ trên trái đất chúng ta đang sống, bay trên trời, bơi dưới nước, chạy trên mặt đất, mỗi thứ đều có thể khiến con người phải kinh ngạc trước những điều kỳ diệu của thiên nhiên.

Điều tôi muốn nói hôm nay là một trong số chúng, loài chim hung dữ nhất chạy trên cạn, hãy cùng biên tập viên theo dõi để xem nhé!

Loai chim doc doan nhat trong the gioi

Trong ấn tượng của nhiều người, loài chim rất dễ thương và bay tự do trên bầu trời, nhưng đà điểu thì khác, nó là một loài động vật thuần túy đi trên mặt đất, hơn nữa vì nó rất cao nên đôi khi sẽ cho người ta cảm giác sợ đến gần, dù sao thì vẫn sẽ có chút hoảng sợ khi bị một con vật dũng mãnh như vậy nhìn chằm chằm.

Loai chim doc doan nhat trong the gioi-Hinh-2

Nhưng trên thực tế, cassowaries thực sự không phải là loài chim có tính cách tốt, bởi vì trước hết bề ngoài chúng rất hung dữ, đừng nhìn vào cái đầu sặc sỡ của nó, tương tự như con công, nhưng đỉnh đầu lại cứng và dày chiếc vương miện không dễ gây rối, và nó cũng khéo léo sử dụng điều này để tạo ra âm thanh để thu hút con mồi chạy ra ngoài, điều này thực sự rất xảo quyệt.

Loai chim doc doan nhat trong the gioi-Hinh-3

Nhưng đáng sợ nhất chính là móng vuốt của nó cũng rất sắc bén, mỗi cái móng dài đều giống như một con dao sắc bén, khiến người ta vừa nhìn đã phải rùng mình. Trước đó có người đã làm một cuộc thí nghiệm, để con đà điểu chạy về phía một tấm gỗ lớn, nhưng một giây sau đã bị móng vuốt của nó xuyên thủng, phải nói sức công phá thực sự quá mạnh.

Loai chim doc doan nhat trong the gioi-Hinh-4

Trước đây có người nói nó mạnh đến mức có thể đá chết một con bò, ban đầu nhiều người không tin nhưng sau khi chứng kiến cảnh tượng này, có lẽ họ kinh ngạc không nói nên lời! Không ngờ một con đà điểu có vẻ ngoài vô hại như vậy lại có tính cách hung dữ như vậy, thật sự là lâu lắm rồi mới thấy! Chắc chắn rồi, chỉ khi còn nhỏ nó mới đáng yêu hơn!

Loai chim doc doan nhat trong the gioi-Hinh-5

Các bạn xem đến đây có thấy bất ngờ không? Dù không dễ gần nhưng số lượng ngày càng giảm mạnh, chỉ còn khoảng 1.000 con, sắp trở thành loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng nên vẫn mong người dân địa phương có thể bảo vệ chúng thật tốt!

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)