Kỳ lạ bé sơ sinh vừa ra đời là nam, vài ngày chuyển giới tính nữ

Google News

(Kiến Thức) - Trẻ nam bình thường phải có ít nhất 2,5cm dương vật, thế nhưng Tiểu Nhã lại chỉ có 1,5cm. Các bác sĩ hoài nghi, suy đoán rằng cơ quan sinh dục của Tiểu Nhã không phải dương vật mà là âm vật ngoài.

Theo thông tin đăng tải, một cặp vợ chồng ở Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc mới đây đã sinh hạ được một bé trai, đặt tên là Tiểu Nhã. Thế nhưng dù cho ăn uống đầy đủ thế nào, cân nặng của Tiểu Nhã cũng chưa từng tăng lên. Điều này khiến cha mẹ của Tiểu Nhã rất lo lắng, nghi ngờ con mình có vấn đề về đường tiêu hóa.
Đưa con đến bệnh viện khám, cặp vợ chồng được các bác sĩ cho biết, Tiểu Nhã rất có thể đã mắc chứng "tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh (CAH)".
Trẻ nam bình thường phải có ít nhất 2,5cm dương vật, thế nhưng Tiểu Nhã lại chỉ có 1,5cm. Các bác sĩ hoài nghi, suy đoán rằng cơ quan sinh dục của Tiểu Nhã không phải dương vật mà là âm vật ngoài.
Kết quả xét nghiệm cho thấy, Tiểu Nhã thực sự là một bé gái, khiến cha mẹ bé không khỏi bất ngờ.
Ky la be so sinh vua ra doi la nam, vai ngay chuyen gioi tinh nu
 
Ngoài việc từ bé trai chuyển thành bé gái, các xét nghiệm cũng cho thấy, do natri máu thấp, kali máu cao và các triệu chứng điện giải bất thường, Tiểu Nhã được chẩn đoán mắc chứng tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh (CAH). Sau một tuần điều trị bằng hormone bổ sung, tình trạng của Tiểu Nhã đã ổn định trở lại, làn da của cô bé cũng hồng hào hơn so với lúc mới sinh.

Mời quý vị xem video: Kỳ lạ em bé vừa ra đời đã nắm chặt tay người lớn

Hiện, cô bé đã được xuất hiện, tuy nhiên vẫn phải quay lại bệnh viện thường xuyên để theo dõi và cần dùng thuốc suốt đời.
Bác sĩ Viên Cao Phẩm - Khoa Nội tiết thứ hai, Bệnh viện Trẻ em Tuyền Châu, cũng tiết lộ rằng, nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Thông qua trường hợp này, bác sĩ Viên cũng nhắc nhở mọi người rằng, nên thường xuyên khám thai để phát hiện ra những dấu hiệu bất thường. Trẻ sơ sinh cũng có thể chẩn đoán bệnh sớm nhất có thể bằng cách lấy máu gót chân sau khi sinh.
Trong trường hợp này, qua giai đoạn nguy hiểm, Tiểu Nhã cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe và thẩm mỹ, phát triển thể chất, tâm lý bình thường như bao bé gái khác.
Kiều Dụ (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)