Kinh hoàng voi bị đầu độc, chặt vòi, cưa ngà đáng sợ

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc con voi bị đầu độc, săn giết để lấy ngà, nó còn bị nhóm săn trộm chặt đứt vòi. Khuôn mặt của nó bị biến dạng, đẫm máu, trông vô cùng thương tâm. 

Mới đây, nhà bảo tồn và đạo diễn phim tài liệu Justin Sullivan chụp được một bức ảnh cực kỳ ấn tượng về sự tàn khốc của nạn săn voi ở Botswana.
Theo chia sẻ của Justin Sullivan, khi nghe kiểm lâm địa phương đề cập đến chuyện một con voi bị đầu độc để lấy ngà, anh đã lập tức yêu cầu được đến hiện trường để ghi lại những thước phim chân thực nhất.
Khi đến hiện trường, Justin không khỏi bàng hoàng khi thấy con voi chết đau đớn chỉ vì mang cặp ngà giá trị. Anh quyết định sẽ chụp hình ảnh này từ trên không, giúp người xem có cái nhìn toàn cảnh.
Kinh hoang voi bi dau doc, chat voi, cua nga dang so
 
Trong hình ảnh có thể thấy, ngoài việc bị đầu độc, săn giết để lấy ngà, con voi còn bị nhóm săn trộm chặt đứt vòi. Khuôn mặt của nó bị biến dạng, đẫm máu, trông vô cùng thương tâm.
Sau khi lấy được ngà, nhóm săn trộm bỏ lại con voi đáng thương giữa đồng cỏ. Di thể con voi thê thảm nằm đó, chứng minh sự tàn ác của con người.

Mời quý vị xem video: Chim cánh cụt phi tới giải cứu con

Justin đặt tên cho bức ảnh là "ngắt kết nối", bởi ngoài việc mô tả cái chết của con voi một cách trực quan, vị đạo diễn còn muốn truyền tải một thông điệp ý nghĩa hơn. Bức ảnh minh hoạt sự mất kết nối giữa con người và nạn săn trộm đang ngày một hoành hành dữ dội.
Được biết, bức ảnh này đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Ảnh tin tức quốc tế Andrei Stenin". Tháng 9 năm nay sẽ công bố kết quả.
Theo một nghiên cứu của "Tổ chức voi không biên giới", hiện tượng săn trộm voi ở Botswana hiện đang tăng vọt. Ước tính trong khoảng từ 2017 - 2018, đã có khoảng 400 con voi bị đầu độc để lấy ngà. Trong đó, phía bắc Botswana có tới 5 điểm nóng về săn trộm. Từ năm 2014 - 2018, xác voi được tìm thấy đã tăng mạnh, lên tới 593%, một con số kinh hoàng.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)