Kinh dị kỹ thuật thu nhỏ đầu lâu kẻ thù của người Shuar

Google News

(Kiến Thức) -  Trong các cuộc chiến tranh, khi hạ được kẻ thù, người Shuar sẽ chặt đầu kẻ thù mang về, xử lý đặc biệt để phong ấn linh hồn của kẻ thù trong đầu lâu, thu nhỏ đầu lâu phòng ngừa trường hợp người chết trở về báo thù.

Kỹ thuật thu nhỏ đầu lâu (Tsantsa, Tzantza) là một trong những kỹ thuật được truyền bá bởi những thổ dân ở lưu vực sống Amazon, Nam Mỹ.
Những thổ dân địa phương tin rằng, mọi người sau khi chết đều có linh hồn, vì vậy trong các cuộc chiến tranh, khi hạ được kẻ thù, họ sẽ chặt đầu kẻ thù mang về, xử lý đặc biệt để phong ấn linh hồn của kẻ thù trong đầu lâu, phòng ngừa trường hợp người chết trở về báo thù.
Theo thông tin đăng tải, bộ tộc người Shuar ở khu vực rừng nhiệt đới Amazon, Nam Mỹ là một trong những bộ tộc đông đảo nhất, sinh sống rộng khắp. Họ có mặt ở Ecuador và Peru và là bộ tộc thổ dân bản địa duy nhất không bị người Tây Ban Nha chinh phục.
Những người Shuar dường như sinh ra để làm chiến binh, họ cũng tinh thông cấm thuật, kỹ thuật bị cấm, thường xuyên thực hiện việc thu nhỏ đầu lâu kẻ thù. Mãi đến năm 1960, người Shuar mới dừng việc này lại do bị cấm.
Kinh di ky thuat thu nho dau lau ke thu cua nguoi Shuar
 
Được biết, kỹ thuật thu nhỏ, co rút đầu lâu người chết được thực hiện rất cầu kỳ, chi tiết. Đầu tiên, những người Shuar sẽ lột toàn bộ da phủ, sau đó họ tách phần thịt ra khỏi hộp sọ, tháo sụn mũi, khâu mí mắt, khâu môi, nhét vào hộp sọ một quả bóng hỗ để duy trì hình dạng.
Xong xuôi, người Shuar sẽ đem đầu lâu kẻ thù đun trong thuốc được chế đặc biệt khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ. Đun xong, đầu lâu tiếp tục được loại bỏ các thớ cơ, sụn, chất béo. Cuối cùng, họ đổ cát nóng vào và khâu các vết cắt, phơi khô.

Mời quý vị xem video: Kỳ lạ với phong tục Ngày đầu lâu. Nguồn video: VTC14

Việc thu nhỏ đầu lâu kẻ thù rất quan trọng đối với người Shuar, ngoài niềm tin về tín ngưỡng, việc này đại diện cho bản sắc, sự vinh quang và sức mạnh của của bộ tộc.
Những chiếc đầu lâu khô quắt, bị thu nhỏ này là những món quà, là vật lưu niệm trong các cuộc chiến tranh ác liệt của người Shuar, đồng thời cũng được coi là để bảo vệ bộ tộc an toàn. Linh hồn người chết được cho là buộc phải phục vụ chủ nhân, người đã thu nhỏ những hộp sọ đó. 
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)