Khủng long lạ, giống sinh vật huyền bí vừa phát hiện gây choáng

Các nhà cổ sinh vật học gọi loài khủng long lạ, mới này với biệt danh Lori.

Một loài khủng long trông giống chim ăn thịt được đặt tên là Hesperornithoides miessleri vừa được phát hiện bởi một nhóm các nhà cổ sinh vật học quốc tế tới từ Anh và Mỹ.

Loài động vật giống như một trong những sinh vật kỳ bí của Harry Potter này lang thang trên Trái đất khoảng 150 triệu năm trước vào kỷ Jura.

Khung long la, giong sinh vat huyen bi vua phat hien gay choang

Loài khủng long mới giống chim và sinh vật huyền bí trong Harry Potter

Các nhà cổ sinh vật học gọi loài động vật mới này với biệt danh Lori, nó to bằng con gà và sống giữa thế giới của những loài khủng long khổng lồ như Stegosaurus, Allosaurus…

Mời quý vị xem video: Khai quật hóa thạch trứng khủng long 70 triệu năm tuổi ở Trung Quốc

Hoá thạch của loài này được phát hiện trong tình trạng được bảo quản tốt tại một mỏ đá gần Douglas, bang Utah của Kazakhstan. Đây là một phát hiện rất quan trọng, các nhà khoa học cho biết.

Sau khi tìm thấy loài mới này, đến bây giờ một nghiên cứu chi tiết về chúng mới được hoàn thiện. Chúng được cho là có vai trò quan trọng với các loài chim biết bay sau này.

Loài khủng long đặc biệt này được cho là một loài chim cổ đại trên cạn, có vị trí quan trọng trong tiến hoá từ khủng long thành chim.

Lori cũng được xếp vào thành viên nguyên thuỷ của một nhóm khủng long có ngoại hình giống với các loài chim. Có thể có một chi nào đó của loài này phát triển tách biệt với chi phát triển thành chim hiện đại.

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt