Không lái xe khi nhiên liệu gần hết

Google News

(Kiến Thức) - Một lượng khí chưa cháy hết đi vào bộ trung hòa khí xả ba thành phần có thể làm cho máy nóng dẫn đến cháy xe. 

Hỏi: Xin hỏi, nếu lái xe ô tô khi bình xăng đã báo gần hết thì có nguy cơ hỏng hay cháy xe không? Có cần chọn loại xăng cho ô tô không? - Trần Phùng Hà (Hải Phòng).
Ảnh minh họa. 
KS Nguyễn Văn Toàn, Phụ trách kỹ thuật Gara ô tô Newday, Hà Nội tư vấn: Ngoài yếu tố chập cháy do rò xăng, chập dây điện thì một lượng khí chưa cháy hết đi vào bộ trung hòa khí xả ba thành phần có thể làm cho máy nóng dẫn đến cháy xe. Để tránh điều này cũng như các hư hỏng khác, lái xe cần chú ý một số điểm sau: Chọn loại nhiên liệu thích hợp là điều cần thiết để đem lại tính năng hoạt động hoàn hảo cho động cơ. 
Lái xe nên chú tâm rằng, việc dùng không đúng loại nhiên liệu sẽ gây hỏng động cơ. Vì thế, chỉ dùng xăng không pha chì. Loại xăng pha chì sẽ làm cho bộ trung hòa khí xả ba thành phần mất tác dụng và hệ thống kiểm soát khí xả hoạt động sai chức năng làm hỏng động cơ. Không lái xe khi mức nhiên liệu quá thấp. Việc hết nhiên liệu làm cho xe bỏ máy, tạo ra quá tải trên bộ trung hòa khí xả ba thành phần. 
Ngoài ra, khi đổ xăng nên chọn xăng có chỉ số ốc tan 91 hoặc cao hơn. Việc sử dụng trị số ốc tan thấp hơn sẽ gây ra những tiếng gõ mạnh trong động cơ khi tăng tốc, lên dốc hay khi xe chạy đều trên đường. Nghiêm trọng hơn, có thể làm hư hại động cơ. 
V.Đ (ghi)

Bình luận(0)