Khỉ thầy tu thông minh khiến con người sợ hãi "bội phục"

Google News

(Kiến Thức) - Các nhân viên sở thú cho biết, con khỉ thầy tu này cực kỳ thông minh. So với các đồng loại khác, nó là một chuyên gia trong việc sử dụng các loại công cụ sẵn có. 

Mới đây, một con khỉ thầy tu ở sở thú Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã khiến du khách sợ hãi, hoảng loạn khi sử dụng trí thông minh, thoát khỏi nơi giam cầm kiên cố của mình.
Theo thông tin đăng tải, mới đầu, khi nhìn thấy con khỉ thầy tu nhỏ bé dùng một cục đá để đập vào bức tường kính mica rất dày bao xung quanh chuồng, du khách không ngừng cười nhạo nó.
Thế nhưng con khỉ nhỏ không hề quan tâm đến những tiếng cười nhạo và trêu chọc của du khách. Nó lặng lẽ hành động, liên tục dùng một cục đá tập trung đập vào một điểm trên mặt kính, rất kiên nhẫn, đầy nỗ lực.
Khi thay tu thong minh khien con nguoi so hai
 
Sau đó không bao lâu, những nỗ lực của con khỉ thầy tu thành công, bức tường kính vỡ tan trước sự hoảng loạn của du khách và sự ngạc nhiên của chính con khỉ.
Chẳng mất nhiều thời gian, con khỉ lao ra khỏi chuồng, khiến những du khách cười nhạo nó phải hốt hoảng chạy đi và có cái nhìn khác về nó.

Mời quý vị xem video: Gặp gỡ con khỉ bá đạo nhất thế giới

Mặc dù không chạy thoát được khỏi sở thú, thế nhưng sự thông minh đáng ngạc nhiên của con khỉ này khiến nhiều người không khỏi bội phục.
Sau đó, các nhân viên sở thú cho biết, con khỉ này cực kỳ thông minh. So với các đồng loại khác, nó là một chuyên gia trong việc sử dụng các loại công cụ sẵn có.
Con khỉ có khả năng quan sát rất sắc bén, nhạy cảm trong việc học hỏi và ghi nhớ. Nó có thể sử dụng đủ các vật dụng quanh mình để mở quả óc chó trong khi những con khỉ khác chỉ biết cố gắng dùng tay và răng.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên con khỉ thông minh này cố gắng trốn thoát khỏi sở thú. Với khả năng và trí óc của mình, rất có thể ngày nào đó, nó sẽ thành công.
Kiều Dụ (Theo Shanghaiist)

>> xem thêm

Bình luận(0)