iPhone đời cũ ở Việt Nam sẽ được bán không kèm sạc từ tháng 11

Google News

Các hệ thống cho biết dự kiến vào đầu tháng 11, lô hàng mới iPhone 11, iPhone XR hay SE 2020 sẽ về Việt Nam, không kèm cục sạc và tai nghe trong hộp giống như iPhone 12.

Ngày 14/10 (giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu thế hệ iPhone 12 và loa HomePod mini. Tại sự kiện, Apple cho biết sẽ loại bỏ cục sạc và tai nghe trong hộp iPhone 12 để bảo vệ môi trường.
Không chỉ dòng iPhone 12 mà các thế hệ iPhone cũ đang được bán cũng sẽ không kèm cục sạc và tai nghe, bao gồm iPhone SE 2020, iPhone XR và iPhone 11. Phụ kiện duy nhất kèm theo chỉ có cáp USB-C sang Lightning.
Theo đại diện hệ thống TGDĐ, dự kiến lô hàng mới iPhone 11, XR, SE 2020 không kèm cục sạc và tai nghe sẽ về Việt Nam từ đầu tháng 11.
iPhone doi cu o Viet Nam se duoc ban khong kem sac tu thang 11
 Hộp mới của iPhone SE 2020, iPhone XR và iPhone 11 sẽ mỏng hơn và không còn kèm cục sạc, tai nghe. Ảnh: @duanrui1205/Twitter.
Ông Tuấn Minh - quản lý ngành hàng Apple tại hệ thống Hoàng Hà cho biết hộp mới của iPhone 11 sẽ về hàng vào tuần sau. Trong khi đó, hộp mới iPhone SE 2020 và iPhone XR sẽ về hàng vào tháng 11.
"Hệ thống sẽ bán song song 2 phiên bản. Bản hộp cũ đầy đủ phụ kiện sẽ bán giá cũ. Trong khi đó, bản hộp mới sẽ bán với giá rẻ hơn", ông Tuấn Minh nói.
Nếu lần đầu mua iPhone, người dùng cần chi thêm 490.000 đồng cho cục sạc chính hãng công suất 5 W và 790.000 đồng cho tai nghe EarPods.
"Hiện tại, cục sạc chiếm 25-28% doanh số của chúng tôi. Khi Apple không bán kèm sạc, ngành hàng phụ kiện sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong thời gian tới", ông Nguyễn Dương Tường Lam, đại diện nhà phân phối Anker tại Việt Nam nói với Zing.
Ông Lam cho biết thêm để đón đầu iPhone 12, công ty đã tung ra cục sạc nhỏ gọn bằng kích thước sạc 5 W đi kèm của Apple nhưng công suất 20 W. Ngoài ra, công ty sẽ phối hợp các một số đại lý để cho ra chương trình tặng cục sạc 20 W cho những người mua iPhone 12 chính hãng đầu tiên.
Apple cho biết đã có 700 triệu tai nghe Lightning và 2 tỷ cục sạc đến tay người dùng nên việc loại bỏ là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, động thái bỏ sạc và tai nghe khỏi hộp iPhone khiến hãng nhận về nhiều ý kiến trái chiều.
Phần đông ý kiến cho rằng Táo khuyết đang muốn làm giàu từ việc bán phụ kiện và tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn là bảo vệ môi trường. Bất kể động cơ của Apple là gì, điều này vẫn giúp giảm rác thải điện tử.
Theo Lê Trọng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)