Hốt hoảng thấy sinh vật lạ như ngoài hành tinh, cô gái đập chết rồi hối hận

Google News

Sau khi giết chết sinh vật lạ, cô gái phát hiện ra đây chính là con bọ cạp roi, loài sinh vật đặc hữu, độc nhất vô nhị ở Đài Loan, vừa quý hiếm lại vừa.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Đài Loan, Trung Quốc. Một nữ sinh đại học mới đây đã vô tình nhìn thấy một sinh vật màu đen có dáng vẻ vô cùng kỳ lạ trên rèm cửa sổ nhà mình.

Nhìn kỹ lại, sinh vật này vừa giống bọ hung, vừa giống sâu lại vừa giống bọ cạp, khiến nữ sinh liên tưởng đến các sinh vật ngoài hành tinh trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Lo lắng sinh vật lạ lùng, kì dị này sẽ chạy vào giày làm tổ, cô quyết định diệt trừ nó. Sử dụng cây lăn bụi để bắt dính con vật, nữ sinh nhanh tay đập chết nó và ném xác xuống mương nước gần nhà.

Nhìn thấy sinh vật lạ trên rèm cửa, cô gái giật mình.

Trước đó, cô cũng chụp lại vài bức ảnh về sinh vật là và gửi cho một đồng nghiệp có nhiều nghiên cứu về côn trùng. Không ngờ, người đồng nghiệp sau khi nhìn thấy sinh vật lạ thì không khỏi ngạc nhiên và thốt lên, đây chính là con bọ cạp roi, loài sinh vật đặc hữu, độc nhất vô nhị ở Đài Loan.

Đáng nói, vì là sinh vật quý hiếm, chỉ một con bọ cạp roi nhỏ cũng có giá 600 - 700 tệ (khoảng 500.000 - 600.000 đồng). Nếu bọ cạp roi trưởng thành thì sẽ có giá cao hơn. Tiếc nuối, nữ sinh lên mạng than thở: "Tôi vừa ném đi ít nhất 700 tệ rồi! Tôi rất hối hận".

Ngay sau đó, cô đã đập chết sinh vật vì sợ hãi con vật sẽ chui vào quần áo, giày dép làm tổ.

Sau khi chia sẻ của nữ sinh được đăng tải, đã thu hút được không ít sự quan tâm, bàn tán sôi nổi, nhiều cư dân mạng để lại những lời nhắn: "Chuyện này còn khó tin hơn cả trúng số!".

Theo tìm hiểu, bọ cạp roi Đài Loan (Typopeltis crossifer) còn được gọi là bọ cạp roi đuôi dài, bọ cạp giấm, nhìn qua, nó thoạt nhìn trông giống như một con bọ cạp, màu thân nâu sẫm, mép bụng màu đỏ sẫm.

Cái tên "bọ cạp roi" đề cập đến việc chúng nhìn giống bọ cạp thực sự và sở hữu một chiếc đuôi giống như cái roi, và "bọ cạp giấm" đề cập đến khả năng thải ra chất lỏng có mùi giấm, gây khó chịu, có chứa axit axetic của chúng khi bị tấn công.

Theo tìm hiểu, bọ cạp roi là sinh vật đặc hữu ở Đài Loan, quý hiếm và đắt đỏ.

Bọ cạp roi thường không chủ động tấn công con người và không độc nhưng khi bị làm phiền hoặc cảm thấy có nguy hiểm sẽ phát ra hỗn hợp chứa axit axetic và axit caprylic, nếu da hoặc mắt tiếp xúc với chất này sẽ gây viêm da, viêm giác mạc bỏng.

Ngoài ra, chúng cũng là loài động vật sống về đêm và sẽ đi ra ngoài để săn các động vật nhỏ vào ban đêm.  

Theo Đinh Ngân/Petrotimes

>> xem thêm

Bình luận(0)