Hồ Ngọc Hà tặng thiết bị lắp 2 phòng cách ly áp lực âm điều trị Covid-19

Google News

Hồ Ngọc Hà cho biết, thay vì ủng hộ bằng tiền mặt, số tiền mà cô và một số người bạn thân thiết quyên góp được để ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 sẽ được chuyển thành 2 phòng điều trị cách ly áp lực âm.

Ngày 14-3 vừa qua, Hồ Ngọc Hà cho biết cô cùng người bạn thân của cô – nhà thiết kế Lý Quí Khánh và một số người bạn khác đã vận động quyên góp được 3 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và giúp đỡ người dân miền Tây đang gặp cảnh hạn mặn.

Theo dự tính ban đầu, phía Hồ Ngọc Hà sẽ trao 1 tỷ đồng tiền mặt cho Sở Y tế TP.HCM để hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19, 2 tỷ đồng còn lại sẽ dành để giúp đỡ người dân miền Tây gặp khó khăn do hạn mặn (gồm 1 tỷ đồng tiền mặt và các thiết bị lọc nước trị giá 1 tỷ đồng).

Ho Ngoc Ha tang thiet bi lap 2 phong cach ly ap luc am dieu tri Covid-19

Hồ Ngọc Hà cùng Lý Quí Khánh và một số người bạn đã quyên góp được 3 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân miền Tây bị hạn mặn

Mới đây, sau cuộc làm việc với Sở Y tế TP.HCM vào ngày 17-3, Hồ Ngọc Hà cho biết, cô và bạn bè quyết định thay vì trao 1 tỷ đồng tiền mặt thì sẽ mua trang thiết bị y tế theo như tư vấn của các cán bộ tại đây. Cụ thể, phía nữ ca sĩ sẽ lắp đặt 2 phòng cách ly áp lực âm, mỗi phòng trị giá hơn 650 triệu đồng để hỗ trợ công tác điều trị cho các bệnh nhân dương tính với Covid-19. Hiện cô vẫn đang chờ thêm thông tin hỗ trợ từ Sở Y tế TP.HCM để có thể triển khai việc lắp đặt 2 phòng điều trị này. Hồ Ngọc Hà cho biết, cô mong rằng nếu mọi người chung sức đóng góp để có được khoảng 20 phòng điều trị cách ly áp lực âm thì sẽ góp phần đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Ho Ngoc Ha tang thiet bi lap 2 phong cach ly ap luc am dieu tri Covid-19-Hinh-2

Bên cạnh đó, theo Hồ Ngọc Hà, cô cùng những người bạn của mình cũng đang nghiên cứu giá cả và chất lượng máy lọc nước tốt để lắp đặt cho một số tỉnh miền Tây đời sống người dân đang gặp khó khăn vì đối phó với hạn mặn.

“Chúng tôi muốn lắp đặt hệ thống máy lọc để người dân ở những nơi đó có thể uống, tắm giặt, nấu nướng chứ không chỉ tưới cây nên giá máy cũng khá cao. Theo khảo sát ban đầu thì mỗi máy có giá rơi vào khoảng 500 triệu đồng. Trước mắt chúng tôi có thể trang bị 4 máy như thế. Tôi sẽ cố gắng vận động thêm bạn bè thân hữu để có thể giúp đỡ bà con nhiều hơn.” – giọng ca gốc Quảng Bình cho biết.

Trước đó, Hồ Ngọc Hà chia sẻ, cô cùng một số bạn bè thân thiết đã âm thầm vận động mọi người quyên góp từ suốt nửa tháng qua để có kinh phí hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và người dân miền Tây bị hạn mặn. Ngay từ đầu tháng 3 vừa qua, đại diện của cô đã đi khảo sát một số tỉnh như Bến Tre, Long An, Tiền Giang…để tìm ra cách thức hiệu quả nhất giúp đỡ người dân những nơi này phần nào thoát khỏi cảnh hạn mặn.

Như Ý/Theo ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)