Google gỡ bỏ game có đường lưỡi bò phi pháp

Google News

Theo yêu cầu từ phía Việt Nam, tựa game “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” với hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp đã bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng của 2 hệ điều hành Android và iOS.

Thời gian qua, dư luận trong nước rất bức xúc trước thông tin ứng dụng game dành cho trẻ em với tên gọi “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” xuất hiện hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp. 

Theo Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT), hành vi này đã vi phạm đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng đến việc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo. Không chỉ vậy, những tựa game cài cắm đường lưỡi bò còn nguy hiểm ở chỗ chúng rất dễ tạo ra những lệch lạc về nhận thức đối với các em nhỏ vấn đề chủ quyền đất nước.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Cục PTTH&TTĐT - Bộ TT&TT) đã vào cuộc và yêu cầu Google, Apple gỡ bỏ tựa game này.

Google go bo game co duong luoi bo phi phap

Kho ứng dụng “Thế giới của bé gấu trúc” của Công ty TNHH Công nghệ thông tin Phú Châu Zhi Yong (Trung Quốc), nơi phát tán tựa game “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” với hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp. Ảnh: Trọng Đạt

Theo Cục PTTH&TTĐT, “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” là một trong các tựa game trên kho ứng dụng “Thế giới của bé gấu trúc”. Đây là những game G2,G3,G4 không phép được Công ty TNHH Công nghệ thông tin Phú Châu Zhi Yong (Trung Quốc) cung cấp vào Việt Nam qua các nền tảng xuyên biên giới.

Đến ngày 16/11/2020, theo yêu cầu từ phía Chính phủ Việt Nam, trò chơi này đã bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng của 2 hệ điều hành Android và iOS. 

Cục PTTH&TTĐT đang tiếp tục rà soát, thống kê các game vi phạm cung cấp xuyên biên giới vào Việt Nam và yêu cầu Google và Apple ngăn chặn, gỡ bỏ khỏi thị trường Việt Nam.

Theo Trọng Đạt/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)