Giải mã những bí ẩn khủng khiếp của “Tam giác quỷ” Bermuda

Sau vô số giả thuyết và đồn đoán, cuối cùng các nhà nghiên cứu đã phần nào giải đáp bí mật của “Tam giác quỷ” Bermuda bằng những chứng cứ khoa học.

Phát hiện khoa học
Mới đây các nhà khoa học đã phát hiện ra một miệng núi lửa khổng lồ dưới đáy biển tại khu vực xung quanh bờ biển Na Uy. Miệng núi lửa này nằm sâu dưới đáy đại dương, có chiều rộng khoảng 805 mét và sâu 46 mét, được tạo ra bởi sự rò rỉ khí từ các mỏ dầu và khí đốt chôn sâu dưới đáy biển. Các chất khí này tích tụ trong trầm tích ở sàn biển trước khi bùng nổ qua đáy biển trước khi xâm nhập vào vùng biển xung quanh.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bắc Cực tại Na Uy cho biết: “Nhiều miệng núi lửa khổng lồ dưới biển tại khu vực trung tây biển Barents có thể là nguyên nhân của các vụ nổ khí khổng lồ.” Các nhà khoa học cũng nhận định: “Các khu vực miệng núi lửa có khả năng là một trong những điểm nóng gây ra sự giải phóng khí metal tại các biển nông ở Bắc Cực.”
Theo báo cáo của tờ Sunday Times, gần đây các nhà khoa học đã phát triển hệ thống radar giúp hiển thị hình ảnh chi tiết dưới đáy biển. Nhờ sự trợ giúp của các đồ họa sinh động, khu vực rò rỉ khí metan trên toàn cầu đã được miêu tả một cách chân thực. Những khám phá mới này có thể đưa ra lời giải thích khoa học cho các báo cáo về hiện tượng bong bóng và bọt khí bỗng nhiên xuất hiện mà không có nguyên nhân rõ ràng.
Chi tiết về các phát hiện sẽ được công bố vào tháng 4 tới trong cuộc họp thường niên của Hiệp hội Khoa học Địa chất Liên minh châu Âu, trong đó bao gồm cuộc tranh luận liên quan đến khả năng các bong bóng khí metan có thể đe dọa đến sự an toàn của các con tàu hay không. Nếu giả thuyết trên được khẳng định, các nhà khoa học có thể giải thích sự biến mấy của các con tàu tại Tam giác quỷ Bermuda nổi tiếng.
Bí ẩn 165 năm
“Tam giác quỷ” Bermuda tọa lạc ở phía tây bắc Đại Tây Dương giáp Bermuda, Puerto Rico mà Melbourne (bang Florida, Mỹ). Trong nhiều thập kỷ, Tam giác quỷ Bermuda là một trong những bí ẩn lớn nhất của nhân loại, với vô số giả thuyết đặt ra để giải thích cho hiện tượng hàng loạt tàu thuyền và máy bay mất tích không để lại dấu vết ở vùng biển này. Kể từ năm 1851, ước tính đã có khoảng 8,127 người đã mất tích tại Tam giác Bermuda. Bermuda trở thành một nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà văn và nhà làm phim với vô số những cuốn sách và bộ phim ăn khách về đề tài này.
Giai ma nhung bi an khung khiep cua “Tam giac quy” Bermuda
Khu vực "Tam giác quỷ" Bermuda (ảnh: unmuseum.org).
Theo các nhà khoa học, nền tảng dị thường tại vùng biển Bermuda có thể khiến la bàn mất định hướng. Bên cạnh đó, các mỏ khí metan đông lạnh có thể phát nổ khiến các con tàu có thể bị nhấn chìm.
Những vùng nước tại khu vực cũng dễ xảy ra vòi rồng, hiện tượng xảy ra khi các vùng xoáy xuất hiện hút nước từ biển vào những đám mây. Theo đo đạc, sức gió của vòi rồng có thể đạt đến hơn 190 km/h và rất phổ biến vào mùa hè trong nền nhiệt cao và không khí ẩm ướt của vùng biển Florida, nơi xảy ra 400-400 trận vòi rồng mỗi năm.
Bổ sung vào những giả thuyết về sự hình thành của một trong những bí ẩn lớn nhất mọi thời đại, Một số người thậm chí cho rằng, những người ngoài hành tinh đã xuất hiện và “bắt cóc” những con tàu tại Bermuda. Trước đó, một cựu chiến binh Hải quân từng tuyên bố đã nhìn thấy UFO tại đây vào mùa hè năm 1971. Cụ thể, sau khi tiến hành đổi gác trong phòng động cơ của tàu, ông đã nhìn thấy hai vật thể giống như những ngôi sao và di chuyển rất nhanh trên bầu trời, sau đó chúng tăng tốc độ và nhanh chóng biến mất.
Mời quý độc giả xem video:
Theo VnTinnhanh