Giá bộ KIT test nhanh virus Covid-19 chưa cố định

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam sản xuất thành công bộ KIT phát hiện virus Covid-19. Mức giá dự kiến dự kiến của bộ KIT test nhanh vẫn đang chưa cố định.
 

Gia bo KIT test nhanh virus Covid-19 chua co dinh
 Hiện giá bộ KIT test nhanh virus Covid-19 vẫn chưa cố định.

Việt Nam sản xuất thành công bộ KIT phát hiện SARS-CoV-2 bên cạnh Tổ chức Y Tế Thế giới, các nước, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ. Mức giá dự kiến dao động từ 400.000 - 600.000 đ/bộ. Sản lượng sản xuất 10.000 bộ/ngày, sản lượng có thể đạt 30.000 bộ/ngày khi cần tăng cường.

Mức giá của bộ kít do Học viện Quân y và Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á chế tạo này dao động từ 400.000 đến 600.000 đồng và phía đại diện nhóm nghiên cứu cũng nhấn mạnh, chỉ một số cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn và được cấp phép mới được tiến hành xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 để đảm bảo an toàn, tránh lây lan trong quá trình lấy mẫu bệnh phẩm.Bộ

Thượng tá Hồ Anh Sơn - Phó Giám đốc Viện nghiên cứu Y dược học quân sự, Học viện Quân y cũng lưu ý người dân bình thường sẽ không thể và không nên tự mua, xét nghiệm tại nhà với bộ KIT RT-PCR. Điều này để đảm bảo an toàn cho chính người dân và cộng đồng do phải tuân thủ đầy đủ các khâu theo quy trình nghiêm ngặt.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã ký Quyết định phê duyệt đặt 4 nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia đột xuất góp phần phòng chống dịch bệnh, trong đó có đề tài “Nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm real-time RT-PCR và RT PCR phát hiện virus Corona chủng mới (nCoV)” do Học viện Quân y chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á thực hiện.

Giám đốc Học viện Quân y, Trung tướng Đỗ Quyết cho biết về quy trình sản xuất bộ KIT real-time RT-PCR tiến hành nghiêm ngặt và đạt chuẩn WHO. Kỹ thuật được tích hợp của các thử nghiệm nên tránh được những thao tác không chính xác; thời gian bộ kít cho kết quả xét nghiệm sẽ rút ngắn hơn, vì vậy giá thành của bộ kít cũng giảm hơn.

Ngoài ra, số lượng sản xuất của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á khoảng 10.000 bộ kít/ngày, khi cần huy động có thể tăng công suất gấp 3 lần. Như vậy, năng lực sản xuất hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu hoặc có thể hỗ trợ quốc tế trong tình trạng dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều nước trên thế giới.

Ngày 4/3, Bộ Y tế cũng đã có Quyết định số 774/QĐ-BTY về việc ban hành danh mục 02 sinh phẩm chẩn đoán invitro xét nghiệm virus Corona (SARS-CoV-2) được cấp số đăng ký do Học viện Quân y và Công ty cổ phần công nghệ Việt Á sản xuất.

Ngày 5/3, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) công bố kết quả nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm (bộ Kit) real-time RT-PCR phát hiện virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) cho kết quả chính xác 100% sau hơn một giờ.

Tuệ Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)