Giá bán Redmi K30 5G đã tiệm cận chi phí sản xuất của Xiaomi

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia nhận định giá bán của Redmi K30 5G đã tiệm cận với chi phí sản xuất của Xiaomi

Tuần vừa rồi, Xiaomi đã tổ chức một sự kiện tại Trung Quốc để chính thức trình làng dòng smartphone mới của hãng mang tên gọi Redmi K30 5G mới với giá công bố khoảng 284 USD. Các dòng điện thoại 5G cho đến nay chúng ta chỉ thấy ở các thiết bị có mức giá khá cao, vì vậy rất bất ngờ khi Xiaomi có thể bán ra được một chiếc điện thoại 5G có giá rẻ đến như vậy.
Một nhà phân tích người Trung Quốc đã tính toán chi phí của tất cả các thành phần linh kiện có trong mẫu điện thoại Redmi K30 5G, không tính đến chi phí nghiên cứu phát triển và chi phí bán hàng thì chiếc máy này đã có chi phí khoảng 250 USD. Chỉ riêng giá trị phần cứng này đã gần tương đương với giá bán ra của sản phẩm.
Gia ban Redmi K30 5G da tiem can chi phi san xuat cua Xiaomi
 
Từ trước tới nay, Xiaomi có thể bán ra được các thiết bị rẻ đến như vậy là vì lợi nhuận thu được từ việc bán ra mỗi sản phẩm là rất thấp và công ty ưu tiên việc bán ra được số lượng nhiều thiết bị hơn.
Với mức giá này, sẽ phải cần thêm chi phí phát triển, sản xuất, phân phối, bảo hành,... Có nghĩa là với hầu hết thiết bị được bán ra thì lợi ích kinh tế gần như là không có hoặc sẽ rất thấp. Theo như nhà phân tích này nhận định, với giá bán Redmi K30 5G rất có thể Xiaomi còn sẽ phải bù lỗ cho mỗi thiết bị được bán ra.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)