Gấu nâu hoang dã phấn khích tột độ khi vào mùa cá hồi

Google News

(Kiến Thức) - Trái ngược với những ngày phải vất vả mới săn được con mồi, vào thời điểm hiện tại, gấu nâu khổng lồ có thể dễ sàng lấp đầy chiếc bụng to bằng những con cá hồi tươi ngon, bổ dưỡng.

Đến hẹn lại lên, đã vào mùa cá hồi sinh sản. Mới đây, tại thác Brook ở Alaska, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ghi được những hình ảnh ấn tượng, khi gấu nâu khổng lồ phấn khích tột độ đi săn cá hồi.
Gau nau hoang da phan khich tot do khi vao mua ca hoi
 
Trái ngược với những ngày phải vất vả mới săn được con mồi, vào thời điểm hiện tại, gấu nâu khổng lồ có thể dễ sàng lấp đầy chiếc bụng to bằng những con cá hồi tươi ngon, bổ dưỡng.
Gau nau hoang da phan khich tot do khi vao mua ca hoi-Hinh-2
 
Theo nhiếp ảnh gia, gấu nâu khổng lồ dường như đã rất quen thuộc với những cử động của đàn cá hồi.

Mời quý vị xem video: Hết hồn những động vật xấu nhất hành tinh

Nó chọn cho mình một chỗ đứng thuận tiện nhất, sau đó đón đợi những con cá hồi quăng mình bật lên không trung.
Gau nau hoang da phan khich tot do khi vao mua ca hoi-Hinh-3
 
Chỉ chờ có thế, gấu nâu khổng lồ sẽ nhanh như chớp há rộng miệng, lao đến cắn chặt cá hồi, tuyệt đối không để con mồi có cơ hội sống sót.
Gau nau hoang da phan khich tot do khi vao mua ca hoi-Hinh-4
 
Khuôn mặt của gấu nâu hoang dã hiện rõ sự vui sướng, phấn khích khi được ăn uống no nê, thoải mái mà không phải vất vả đi săn.
Gau nau hoang da phan khich tot do khi vao mua ca hoi-Hinh-5
 
Theo tìm hiểu, hàng năm, cứ vào mùa sinh sản, cá hồi sẽ lội ngược dòng lên thượng lưu, tìm nơi nước lặng để sinh sản, duy trì nòi giống.
Gau nau hoang da phan khich tot do khi vao mua ca hoi-Hinh-6
 
Mặc dù trong quá trình ngược dòng, cá hồi gặp phải không ít hiểm nguy, rủi ro, thế nhưng như một vòng tuần hoàn không thể bỏ, cá hồi vẫn sẽ tìm mọi cách để lên hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)