Du khách đối mặt với án tù vì giết hại thiên nga của Nữ hoàng Anh

Google News

Nhóm phụ nữ sẽ phải đối mặt án tù 6 tháng vì hành vi siết cổ con thiên nga đến chết trong công viên ở County Durham (Vương quốc Anh).

Vụ việc diễn ra hồi cuối tháng 5, tại công viên Chester-le-Street ở County Durham. Hiệp hội Hoàng gia Phòng chống tàn ác đối với động vật (RSPCA) ngay sau đó đã mở một cuộc điều tra tìm kiếm người liên quan.
Theo Independent, một người đi bộ ở công viên đã báo cáo về việc con thiên nga bị tấn công. Các cảnh sát ngay lập tức có mặt và tìm thấy xác con vật. Hai người phụ nữ tình nghi liên quan đến vụ việc có khả năng ngồi tù vì hành động của mình.
Du khach doi mat voi an tu vi giet hai thien nga cua Nu hoang Anh
Con thiên nga trong công viên ở Anh bị một người phụ nữ siết cổ đến chết. Ảnh chụp màn hình. 
Ở Anh và xứ Wales, tất cả thiên nga hoang dã đều thuộc sở hữu của Nữ hoàng theo một đặc quyền của hoàng gia có từ thời Trung cổ. Vì vậy, bất cứ ai làm hại loại động vật này đều có thể bị bỏ tù đến 6 tháng theo Đạo luật Động vật hoang dã và Nông thôn 1981.
Phát ngôn viên của RSPCA cho biết con thiên nga bị siết cổ đến chết. “Một số nhân chứng nhìn thấy người phụ nữ tóm lấy con thiên nga, quay và vắt cổ con chim”, Trevor Walker, thanh tra của RSPCA, nói.
Đến nay, cơ quan chức năng vẫn đang kêu gọi những người có mặt ở công viên thời điểm con thiên nga bị giết hỗ trợ thêm thông tin. Trên các diễn đàn mạng, nhiều thành viên lên tiếng cho rằng người phụ nữ quá tàn nhẫn và nên “bị bắt nhiều năm chứ không phải 6 tháng”.
Tuy nhiên, tài khoản Mr John Smith Esquire chia sẻ quan điểm: "Thiên nga là sinh vật mạnh mẽ. Chúng thậm chí trở nên đáng sợ nếu bị làm phiền. Không thể loại trừ khả năng người phụ nữ hành động trong hoảng loạn để tự vệ”.
Ở Anh, du khách được nhắc nhở không nên “nghịch dại” với chim thiên nga nhưng đã có nhiều sự việc hy hữu xảy ra. Năm 2014, du khách Thổ Nhĩ Kỳ từng bị tòa án tại Anh phạt 215 bảng Anh (gần 300 USD) vì tội bắt trộm một con thiên nga trong hồ Bennett, Kent.
Theo Thảo Ly/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)