Dự báo số lượng người chơi game online tăng mạnh do Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình hình Covid-19 lan rộng khắp thế giới, nhiều nước đã công bố lệnh phong toả và yêu cầu người dân ở nhà tự cách ly. Số lượng người chơi game online tăng mạnh, ngược với các lĩnh vực khác đều đi xuống.

Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng, Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, nhiều quốc gia đã khuyến cáo tất cả mọi người có thể tự cách ly tại nhà.

Một số nước còn ban bố lệnh phong toả, yêu cầu người dân tự cách ly tại nhà để phòng chống Covid-19. Điều này đồng nghĩa các hoạt động tụ tập đông người, nhiều công việc phải tạm dừng. Nhu cầu giải trí tại nhà tăng nhanh và lựa chọn game online là lựa chọn dễ dàng và tối ưu. Dự đoán người chơi game online tăng mạnh trong thời gian tới.

Du bao so luong nguoi choi game online tang manh do Covid-19
Steam là một nền tảng phân phối trực tuyến, quản lý bản quyền kỹ thuật số, trò chơi điện tử nhiều người chơi, và dịch vụ giao tiếp xã hội trên nền internet phát triển bởi Valve Corporation.

Gần đây, một trong những thương hiệu cung cấp nền tảng game online đình đám Steam của Valve đã đạt được số lượng người dùng kỷ lục. Theo thống kê mới đây của Steam, vào cuối tuần qua với hơn 22 triệu người chơi đăng nhập. Steam vừa cán mốc 20 triệu chỉ vài ngày trước đó.

Counter-Strike: Global Offensive là trò chơi được chơi nhiều nhất trên nền tảng và duy trì trong vài tháng qua. Con số kỷ lục được xác lập vào chủ nhật, ngày 22/3 là 1,1 triệu người chơi - theo streamdb.info.

Mặc dù Steam tăng trưởng ngoạn mục nhưng không có nghĩa tựa game nào cũng tăng trưởng theo. Ngược với sự tăng trưởng chung, các tựa game như CS:GO, PUBG và Dota  2 vốn đứng vị trí top đầu đã không tăng trưởng ngoạn mục như dự đoán. 

Các tựa game được người chơi lựa chọn như Doom: Eternal mới phát hành, Tomb Raider 2013 mới được khởi động lại, Football Manager 2020 bỗng chốc trở thành top game online trong bảng xếp hạng của Steam.
Du bao so luong nguoi choi game online tang manh do Covid-19-Hinh-2
 Football manager 2020 là tựa game tăng trưởng ngoạn mục của Steam.

Steam là số ít nền tảng cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào số liệu thống kê của người chơi. Hầu hết các tên tuổi khác quuyền truy cập này đều không được cấp. Tuy nhiên với số liệu của Steam có thể thấy dự đoán mức độ tăng trưởng của người dùng đối với game online cũng là phù hợp. Điều này có thể giúp giải thích cho những việc như sự cố ngừng hoạt động Xbox Live gần đây.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh và sự hoành hành của Covid-19, nhiều quốc gia đã khuyến cáo mọi người ở trong nhà và tạm đóng cửa tất cả các dịch vụ không cần thiết. Một số quốc gia còn ban bố lệnh phong toả, thông báo tình trạng thảm hoạ quốc gia. Sự gia tăng người chơi trên Steam và các nền tảng khác được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Lê Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)