Độc đáo nhà thờ lộ thiên nằm bên trong miệng hang động kỳ vĩ

Google News

Cấu tạo độc đáo của nhà thờ đã thu hút không ít du khách hiếu kỳ.

Hy Lạp là một vùng đất có bề dày lịch sử cổ đại với hầu hết các công trình kiến trúc và đồ tạo tác vẫn còn giữ được khá nguyên vẹn. Nằm đâu đó trong Quần đảo Aegean phía Đông là nhà thờ Panagia Kakaviotissa, một nhà thờ lộ thiên, không có mái vì được xây dựng bên trong một miệng hang khoét sâu.

Nhà thờ Panagia Kakaviotissa được xây dựng trên ngọn núi “Kakavos”, và được mệnh danh là một trong những nhà thờ đẹp và độc đáo nhất Hy Lạp.

Nhà thờ Panagia Kakaviotissa nằm trên đỉnh núi Kakavos.

Nhà thờ Chính thống giáo Hy Lạp này nổi tiếng với kiến trúc lộ thiên không có mái che và được xây dựng bên trong hang động.

Nhà thờ nằm giữa các vách đá và trên đỉnh núi, được thành lập vào năm 1.416 sau Công nguyên bởi một số nhà sư tìm cách thoát khỏi cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ trên đảo Agios Efstratios. Sự biệt lập ở đây đã trở thành địa điểm lý tưởng để các nhà sư và linh mục chọn làm nơi trú ẩn.

Từ nhà thờ, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Moudros, một cảnh quan hoàn hảo với đại dương trong vắt bao quanh giữa những ngọn đồi và dãy núi đá, thực sự là một cảnh đẹp khó quên.

Cấu tạo lộ thiên của nhà thờ được che chắn dưới hang đá.

Sắc trắng là màu chủ đạo ở nơi đây với hàng rào xanh lam tươi sáng làm nổi bật lên tông màu của nhà thờ. Có rất nhiều biểu tượng và đồ thờ cúng được trang trí trong nhà nguyện, bao gồm cả những món đồ lặt vặt do du khách bỏ lại để đổi lấy các phước lành.

Một số đồ vật được bài trí bên trong nhà thờ.

Thời điểm đẹp nhất để chìm đắm trong cảnh sắc ở đây là vào hoàng hôn, khi ánh mặt trời lặn chiếu sáng toàn bộ cấu trúc độc đáo của nhà thờ. Bên cạnh đó, những buổi bình minh khi tia nắng đầu ngày dần ló dạng cũng là thời gian tuyệt vời để thả hồn vào không gian tâm linh đầy yên tĩnh ở Kakaviotissa.

Công trình nổi bật với sắc trắng và xanh.

Để đến được nhà thờ Kakaviotissa, du khách cần đi bộ ít nhất 20 phút qua một con đường đất dẫn lên núi. Đoạn đường bậc thang khá dốc vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần và sức khỏe đảm bảo cho một chuyến đi bộ đường dài thuận lợi. 

Theo Cersie/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)