Thông báo của Apple cho hay, lỗi này chỉ xảy ra đối với dòng iPhone 7. Theo đó, khi bị lỗi, chiếc điện thoại iPhone 7 của người dùng sẽ hiện ra thông báo “Không có dịch vụ”, mặc dù họ đang ở ngay trong khu vực không bị mất sóng.
Thông báo của Apple chỉ rõ, những chiếc máy iPhone 7 bị ảnh hưởng là số máy được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 2/2018, với các mã: A1660, A1780, A1660, A1779. Đây là những máy đã được hãng bán ra tại các khu vực Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Nhật Bản và một số máy được bán tại Mỹ. Và bạn có thể tra cứu mã số trên chiếc điện thoại iPhone 7 của mình như trong hình bên dưới.
|
Mã máy của iPhone được in ở phần lưng máy, tại vị trí ô màu đỏ. |
Cũng theo Apple, hãng đã xác định được lỗi này bắt nguồn từ phần cứng trên bo mạch chủ của điện thoại. Và hãng cũng khuyến cáo người dùng những chiếc iPhone 7 có nguy cơ kia không nên nâng cấp máy lên hệ điều hành iOS mới trong thời gian này, bởi nếu thực hiện, máy của họ sẽ nhận được thông báo “Không thể kích hoạt” và không thể sử dụng như đã nói.
Trước đó, sau khi Apple phát hành hệ điều hành iOS 12 mới, đã xuất hiện thông tin về một số người dùng máy cũ - trong đó có iPhone 7 gặp lỗi sau khi nâng cấp. Rất có thể những "người dùng xui xẻo" này là những người dùng đã mua phải các máy điện thoại iPhone có số mã trùng với các "mã gặp nguy hiểm" ở trên.
Apple cũng cho biết, lỗi này sẽ được hãng sửa miễn phí, kể cả máy đã hết bảo hành. Tuy nhiên, do Việt Nam không phải là thị trường bán chính thức đối với những máy này, nên những người dùng iPhone 7 ở Việt Nam có số mã trùng với các mã ở trên cần lưu ý rằng trong một số trường hợp, các trung tâm bảo hành chính thức của Apple tại Việt Nam vẫn từ chối xử lý lỗi cho người dùng.