Để giữ điện thoại bền nên bỏ 3 thói quen này khi sạc

Google News

Sạc điện thoại tưởng là đơn giản, nhưng chính những thói quen này lại khiến cho điện thoại của bạn mau hỏng. Hãy bỏ ngay 3 thói quen sau đây khi sạc điện thoai.

De giu dien thoai ben nen bo 3 thoi quen nay khi sac

Trước hết, điểm đầu tiên là chơi với điện thoại của bạn trong khi sạc! Hầu hết mọi người đều có thói quen này, suy cho cùng thì ai cũng phải chờ sạc rất lâu, vì vậy trong khoảng thời gian này, mọi người sẽ cầm điện thoại lên vừa chơi vừa sạc để cho qua thời gian nhàm chán, đặc biệt là một số bạn thích chơi game. Trong quá trình dòng điện xoay chiều, điện thoại sẽ rất nóng, lâu dần sẽ dễ gây hư hỏng các phụ kiện bên trong, nghiêm trọng sẽ làm cháy điện thoại, các bạn nhớ đừng vừa sạc vừa nghịch điện thoại nhé!

De giu dien thoai ben nen bo 3 thoi quen nay khi sac-Hinh-2

Trường hợp thứ hai, sạc điện thoại cả đêm! Về cơ bản, mọi người đều có thói quen chơi điện thoại di động trước khi đi ngủ, họ thích nằm trên giường và xem video, trò chuyện với bạn bè, xem phim, chơi game... Vì vậy, rất dễ bị hết pin khi chơi game, lúc này mọi người sẽ cắm sạc để sạc điện thoại, nhưng về cơ bản là sạc cả đêm, sau cùng thì sẽ rất ít người thức dậy vào nửa đêm để rút sạc.

Bởi vì sạc điện thoại di động cả đêm, rất dễ gây ra tình trạng mất điện thường xuyên và sạc điện thoại di động sẽ tiêu hao nhiều pin, nếu bạn thường xuyên sạc theo cách này, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể sử dụng điện thoại trong 2-3 ngày với một lần sạc, nhưng hiện tại về cơ bản bạn cần sạc 2-3 lần một ngày.

De giu dien thoai ben nen bo 3 thoi quen nay khi sac-Hinh-3

Trường hợp thứ ba, sử dụng bộ sạc không chính hãng! Nhiều người sử dụng bộ sạc của đồng nghiệp hoặc thành viên gia đình khi điện thoại di động của họ hết điện, miễn là có thể cắm bộ sạc, họ có thể cắm trực tiếp để sạc, bất kể biểu tượng điện áp và dòng điện có khớp với điện thoại di động của họ hay không, đặc biệt là khi họ ở cơ quan hoặc ở nhà, họ luôn sử dụng bộ sạc của đồng nghiệp hoặc thành viên gia đình.

Điều này chủ yếu là do mặc dù giao diện bộ sạc giống nhau nhưng điện áp, dòng điện của bộ sạc khác nhau nên sẽ xảy ra tình trạng như vậy, một số bạn sau khi bộ sạc chính hãng của mình bị hỏng sẽ chọn mua một số bộ sạc không có thương hiệu, chất lượng của những bộ sạc này rất kém, không có bất kỳ đảm bảo an toàn nào.

De giu dien thoai ben nen bo 3 thoi quen nay khi sac-Hinh-4

Theo Lê Dương/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)