Đâu ai ngờ loài cá mảnh mai này là “sát thủ” nguy hiểm bậc nhất

Google News

Con cá nhỏ bé, có mỏ nhọn dài, hàm răng sắc nhọn được mệnh danh là sát thủ Thái Bình Dương vì có thể đâm chết người.

Nhìn vào hình dạng mảnh mai và khá yếu ớt của loài cá này, nhiều người không thể tin rằng cá nhái là một trong những loài cá nguy hiểm nhất thế giới đối với con người.
Đã có nhiều trường hợp bị thương và thậm chí tử vong vì loài cá này trong suốt những năm qua.
Cá nhái là một loài ăn thịt, một thành viên của họ Belonidae, có đặc điểm nổi bật nhất là chiếc mỏ dài, hẹp đầy những chiếc răng nhọn như răng cưa. Nhưng đó không phải là những chiếc răng khiến bạn lo lắng vì chúng chỉ dùng để bắt cá nhỏ.
Điều nguy hiểm nhất là sự kết hợp của chiếc mỏ dài cực kỳ nhọn và tốc độ đáng kinh ngạc của cá nhái.
Cá nhái thường bơi sát mặt nước và thích nhảy qua chướng ngại vật như thuyền cạn hơn là bơi vòng quanh. Chúng nhảy với tốc độ lên tới 60 km/h và chiếc mỏ dài có thể đâm vào người, chướng ngại vật cản trở gây ra vết thương nghiêm trọng, đôi khi gây tử vong.
Dau ai ngo loai ca manh mai nay la “sat thu” nguy hiem bac nhat
Cái mỏ dài, sắc nhọn là vũ khí tấn công lợi hại của cá nhái.
Đối với cư dân trên đảo ở Thái Bình Dương, loài cá này thể hiện sự nguy hiểm còn hơn cả cá mập, chúng thường xuyên xuất hiện ở khu vực rạn san hô.
Cá nhái trở nên hung dữ, có xu hướng bay lên khỏi mặt nước với tốc độ cao là những phản ứng tự nhiên khi đối mặt với các chướng ngại vật cản đường, các kích thích khác nhau như ánh đèn vào ban đêm.
Những người đánh cá và thợ lặn ban đêm ở các khu vực trên Thái Bình Dương đã phải hứng chịu dựng nhiều "cuộc tấn công" từ đàn cá nhái liên tục nhảy về phía nguồn sáng.
Dau ai ngo loai ca manh mai nay la “sat thu” nguy hiem bac nhat-Hinh-2
 
Năm ngoái, một cậu bé Indonesia trong chuyến đi đánh cá cùng gia đình bị cá nhái đâm xuyên qua cổ. May mắn cho cậu bé khi được đưa đến bệnh viện kịp thời và được cứu sống. Năm 2018, một con cá nhái đã gây ra cái chết cho một học viên lực lượng đặc biệt của Hải quân Thái Lan.
Dau ai ngo loai ca manh mai nay la “sat thu” nguy hiem bac nhat-Hinh-3
 
Nếu bạn đang ở vùng nước mà cá nhái đang bơi lội gần đó, hãy rời khỏi khu vực đó hoặc phải cực kỳ cẩn thận, vì bạn không bao giờ biết khi nào 'ngọn giáo sống' có thể nhảy ra khỏi mặt nước và tấn công vào bạn.
Theo Hoàng Dung/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)