Chuyển màu màn hình giúp 'cai nghiện' smartphone

Google News

Sử dụng điện thoại quá nhiều đang trở thành hội chứng đáng báo động. Chỉ với thay đổi nhỏ sau đây, bạn có thể "cai nghiện" smartphone một cách đáng kể.

Có rất nhiều cách được cho là có thể giúp người dùng tạm “cai nghiện” smartphone như: tắt bỏ thông báo, gỡ các các ứng dụng không cần thiết hay sử dụng công cụ theo dõi và giới hạn thói quen dùng smartphone. Bạn thậm chí còn có thể cân nhắc sử dụng một chiếc đồng hồ thông minh thay cho "dế" cưng của mình.
Chuyen mau man hinh giup 'cai nghien' smartphone
Chuyển màn hình hiển thị về hệ màu xám khiến điện thoại tiết kiệm p in và không còn “hấp dẫn” như trước. (Ảnh: Mobilesyrup) 
Dù vậy, có một cách đơn giản hơn rất nhiều mà ít người biết đến là chuyển màn hình điện thoại của bạn về chế độ màu xám (grayscale). Bằng cách này, bạn sẽ loại bỏ tất cả những màu sắc rực rỡ trên điện thoại của mình.
Thủ thuật này được phát triển dựa trên thực tế cho rằng não bộ của con người bị hấp dẫn bởi bất kì thứ gì rực rỡ và nhiều màu sắc. Theo một nhà thiết kế từng làm việc cho Google có tên Tristan Harris, khi màn hình điện thoại không còn những màu sắc rực rỡ, người dùng sẽ không còn cảm thấy sự thôi thúc phải liên tục sử dụng mạng xã hội hay những trò chơi mình yêu thích.
Nếu bạn cũng muốn thử mẹo nhỏ này và đang sử dụng iPhone, tất cả những gì bạn cần làm là vào ứng dụng Settings, sau đó chọn Accessibility > Display & Text Size > Color Filters. Tại đây, hãy bật chế độ Color Filters và lúc này chế độ Grayscale sẽ xuất hiện.
Trên điện thoại Android sử dụng hệ điều hành Androdi 9.0 trở lên, bạn có thể kích hoạt chế độ tương tự ở thực đơn Quick Settings, chọn Pen ở góc dưới bên trái màn hình và chọn Grayscale.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)