Chi Pu ủng hộ 1 tỷ đồng đầu tư phòng cách ly áp lực âm chống Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Số tiền 1 tỷ đồng Chi Pu quyên góp sẽ được chi cho việc lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm được đặt tại Hà Nội, cùng 5000 bộ trang phục bảo hộ phòng dịch Covid-19.

Dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, tính đến ngày 13/3 Bộ Y tế ghi nhận 47 ca dương tính với Covid-19.
Trước tình hình này, nhiều sao Việt đã có động thái ý nghĩa, góp phần vào cuộc chiến chống dịch bệnh chết người này. 
Mới đây, diễn viên Chi Pu đã quyết định quyên góp 1 tỷ đồng cho công tác phòng chống virus corona. Số tiền này sẽ được chi cho việc nhập khẩu máy móc, thiết bị và chi phí lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm được đặt tại Hà Nội.
Ngoài ra sẽ sử dụng để trang bị thêm 5000 bộ trang phục bảo hộ phòng dịch trang bị cho các bác sĩ, nhân viên y tế ở nhiều nơi trên cả nước. Toàn bộ nguồn tài chính để thực hiện do nữ ca sĩ đóng góp.
 
Chi Pu ung ho 1 ty dong dau tu phong cach ly ap luc am chong Covid-19
 Chi Pu đóng góp 1 tỷ đồng đầu tư phòng điều trị cách ly áp lực âm, phụ vụ công tác chống dịch Covid-19.

Chi Pu cho biết: "Chi liên tục theo dõi thông tin diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và thấy rằng các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể liên quan đã và đang nỗ lực rất tốt từng ngày để ngăn chặn dịch bệnh lan truyền tại Việt Nam. Chi nghĩ đã đến lúc bản thân Chi nói riêng và mỗi công dân nói chung cần hành động để chung tay góp phần đẩy lùi nạn dịch."

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên kêu gọi mọi người cùng chung tay đóng góp: "Phần đóng góp tuy nhỏ bé nhưng Chi hi vọng không chỉ có mình mà còn nhiều người hơn nữa sẽ cùng góp sức để tiếp thêm sức mạnh cho Việt Nam, vì một cộng đồng luôn khoẻ mạnh. Chi tin rằng nếu toàn dân đồng lòng chống dịch, nhất định chúng ta sẽ thành công".
Chi Pu ung ho 1 ty dong dau tu phong cach ly ap luc am chong Covid-19-Hinh-2
 
Theo thông tin được chia sẻ, phía đại diện Chi Pu đã liên hệ với cố vấn chuyên môn y khoa của đơn vị sản xuất phòng cách ly áp lực âm để xúc tiến việc nhập khẩu trang thiết bị và triển khai lắp đặt tại một bệnh viện ở Hà Nội, phục vụ kịp thời việc điều trị và phòng chống dịch Covid -19.
Chi Pu còn cho biết cô sẽ sẽ trực tiếp đi quyên tặng và bàn giao trang phục bảo hộ cho đơn vị đại diện ở các bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước. Nhận được tin, Sở Y tế TP. Hà Nội tiếp nhận nhiệt tình cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối phía Chi Pu với nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố, chuẩn bị cho công tác tiếp sức.
Chi Pu không phải là nghệ sĩ duy nhất "ghi điểm" bởi hành động thiết thực này. Trước đó, Hà Anh Tuấn cùng hai người bạn là đạo diễn Cao Trung Hiếu và nhà sản xuất Minh Hoàng đã đứng ra tài trợ gần 2 tỷ đồng cho cuộc chiến chống lại đại dịch.
Chi Pu ung ho 1 ty dong dau tu phong cach ly ap luc am chong Covid-19-Hinh-3
 Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn và diễn viên Việt Hương cũng là những nghệ sĩ Việt có động thái ý nghĩa trong cuộc chiến chống Covid-19.
Số tiền này được chi cho các thiết bị máy móc cùng phụ kiện cho 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm tại Hà Nội, TP. HCM, Quảng Ninh.
Ngoài ra, nghệ sĩ Việt Hương cũng cho biết sẽ chuyển nước rửa tay ra Hà Nội để người dân phòng dịch. Bên cạnh đó, nữ danh hài cũng mua tặng máy lọc nước ở Bến Tre và các tỉnh ngập mặn nặng, với giá 38 triệu lọc 400-500 lít mỗi giờ.

Chi Pu tập tành nhiếp ảnh và cái kết không thể TOANG hơn. Nguồn: Youtube ChiPu Official


Ngọc Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)