Chi bao nhiêu để sở hữu con vật đắt nhất thế giới

Google News

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp đáng giá của 10 loài động vật đắt nhất thế giới.

Hành tinh có đầy đủ các loài động vật. Mặc dù có một số loài động vật hoang dã hung dữ như hổ và sư tử, nhưng cũng có một số loài rất thân thiện và bạn có thể nuôi chúng như chó và mèo.

Ngay cả những loài chim như chim hoàng yến và vẹt cũng thường được con người nuôi. Bạn có thể phải bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một con vật yêu thích. Nhưng có những loài động vật đắt một cách đáng kinh ngạc, vượt ngoài khả năng của chúng ta. 

10. Mèo Savannah 20.000 – 25.000 USD

Chi bao nhieu de so huu con vat dat nhat the gioi

 

Chú mèo này rất đẹp và độc đáo và bạn sẽ phải trả 25.000 USD nếu muốn sở hữu một con. Chắc chắn, đó là một số tiền lớn và bạn có thể làm rất nhiều việc khác với số tiền này. Chú mèo xinh đẹp này không sợ chó, và thực tế, nó được biết đến với tính cách 'giống chó' và được ví như là chó mặc áo khoác da mèo. Mèo Savannah có giá cao như vậy bởi việc lai tạo ra giống mèo này rất khó và tốn kém. 

9. Trăn bóng bạch tạng oải hương 40.000 USD

Chi bao nhieu de so huu con vat dat nhat the gioi-Hinh-2

 
Mặc dù có đôi mắt đỏ đáng sợ và những mảng màu vàng đặc biệt, nhưng loài trăn bóng bạch tạng oải hương vẫn là một con vật đáng yêu. Nó là một trong những loài trăn châu Phi nhỏ nhất mà con người biết đến và nếu bạn đang tìm kiếm một con thú cưng đắt tiền để tạo sự khác biệt với những loài còn lại, thì đây có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo.

8. Lạc đà 55.000 USD

Chi bao nhieu de so huu con vat dat nhat the gioi-Hinh-3

Lạc đà thường được nhìn thấy với những người Ả Rập giàu có và các ông trùm dầu mỏ. Điều này rất xứng đáng vì nó là một trong những loài động vật đắt tiền nhất trên thế giới. Lạc đà là một phương tiện vận chuyển phổ biến ở Trung Đông. Rất khó để đào tạo được một con lạc đà vì loài này nổi tiếng là ngoan cố. 

7. Tinh tinh 60.000 USD

Chi bao nhieu de so huu con vat dat nhat the gioi-Hinh-4

Tinh tinh là một trong những loài động vật gần gũi với con người nhất. Tinh tinh thông minh, lanh lợi và vui tính nên là một sự lựa chọn tốt để làm thú cưng. Có hai loài chính, cả hai đều có nguy cơ tuyệt chủng, bonobo và tinh tinh thông thường. Việc sở hữu một con tinh tinh ở một số quốc gia trên thế giới được coi là hoàn toàn hợp pháp.

Tuy nhiên, bạn phải bỏ ra tới 60.000 USD để làm được điều này, cộng thêm số tiền chi trả hàng tháng để nuôi những chú tinh tinh này là khoảng vài trăm USD.

6. Ngựa Ả Rập 100.000 USD

Chi bao nhieu de so huu con vat dat nhat the gioi-Hinh-5

Con vật đầu tiên đạt ngưỡng 3 con số là Ngựa Ả Rập. Đây là một trong những giống ngựa lâu đời nhất trên thế giới, phù hợp cho các môn thể thao cưỡi ngựa sức bền. Vì vậy, đây là một loài đáng để đầu tư.

5. Sư tử trắng con 140.000 USD

Chi bao nhieu de so huu con vat dat nhat the gioi-Hinh-6

Mặc dù sư tử trắng có thể được tìm thấy, nhưng chúng cực kỳ hiếm và chỉ được nhìn thấy ở khu bảo tồn động vật hoang dã Nam Phi. Chúng vẫn chưa được coi là một loài riêng biệt.

Theo Tổ chức Bảo vệ Sư tử Trắng Toàn cầu Trust, chỉ có 300 con sư tử trắng tồn tại trên hành tinh này. Đây là lý do tại sao những con sư tử trắng có giá trị rất lớn, lên đến 140.000 USD. Chúng là một trong những loài động vật đắt nhất trên trái đất.

4. Chó ngao Tây Tạng thuần chủng màu đỏ 582.000 USD

Chi bao nhieu de so huu con vat dat nhat the gioi-Hinh-7

Đây là một trong những con chó đắt nhất từng được bán trên thế giới. Bạn chắc chắn sẽ yêu loài chó này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó rất hiếm và thuộc giống chó lớn nhất hành tinh. Đây cũng là lý do tại sao một con chó ngao Tây Tạng cũng là con chó đắt nhất, trị giá 582.000 USD.

Giống chó này cao hơn 82 cm. Một con chó Ngao Tây Tạng thuần chủng màu đỏ rất hiếm, có tiền cũng khó mua được. Thậm chí vào năm 2011, một con chó Ngao Tây Tạng thuần chủng màu đỏ được bán với giá 1,5 triệu USD.

3. Con bò Miss Missy 1,2 triệu USD

Chi bao nhieu de so huu con vat dat nhat the gioi-Hinh-8

 
Missy không phải là một con bò bình thường. Nó có tốc độ tuyệt vời đến nỗi đã giành được nhiều chức vô địch. Missy đã giành được danh hiệu Quán quân Grand Fall National Show Bắc Mỹ. Đây là một trong những chương trình biểu diễn động vật phổ biến nhất trên toàn thế giới. Với danh hiệu này, giá trị của Missy đã nâng tầm lên đến 1,2 triệu USD. 

2. Con chó nhân bản Sir Lancelot Encore - Labrador 16 triệu USD

Chi bao nhieu de so huu con vat dat nhat the gioi-Hinh-9

 Khi bạn nghĩ về Labrador's, bạn sẽ nghĩ đến một giống chó rẻ tiền khá phổ biến, phải không? Điều này là đúng. Nhưng Sir Lancelot Encore là một bản sao hoàn toàn của chính bản thân mình. Nó là con chó nhân bản thành công đầu tiên trên thế giới.

1. Green Monkey - Ngựa đua thuần chủng 16 triệu USD

Chi bao nhieu de so huu con vat dat nhat the gioi-Hinh-10

 

Đứng đầu danh sách những vật nuôi đắt nhất thế giới là Green Monkey, một loài ngựa đua thuần chủng của Mỹ. Đừng hiểu nhầm tên của nó, Green Monkey không thuộc họ khỉ. Con ngựa này rất hiếm và nó có giá cao như vậy vì vẻ đẹp và tốc độ của nó. Green Monkey thường được sử dụng cho các cuộc đua ngựa và đã trở thành người chiến thắng nhiều lần. 

Tại sao Green Monkey lại đắt như vậy? Điều này liên quan đến tốc độ đáng kinh ngạc của nó - chạy một dặm (khoảng 1,6 km chỉ trong vòng 9,8 giây trong cuộc đua đầu tiên). 

Vì vậy, sự kết hợp giữa tốc độ ấn tượng và di truyền hoàn hảo đã khiến Green Monkey trở thành một trong những con ngựa được xếp hạng cao nhất trong thế giới ngựa đua. Green Monkey đã được bán đấu giá với giá 16 triệu USD.

Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)