Cha đẻ BKAV: Camera AI có thể thay thế con người ở nhiều lĩnh vực

Google News

(Kiến Thức) -CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng tham vọng xuất khẩu camera AI ra khắp thế giới sau khi chinh phục được thị trường khó tính bậc nhất là Mỹ.

Theo như thông báo của Bkav, tuần vừa qua tập đoàn công nghệ này đã xuất khẩu thành công lô hàng camera an ninh AI View sang Mỹ nhằm mục đích tham gia giám sát việc tuân thủ những quy định về giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch COVID -19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp. 
Cha de BKAV: Camera AI co the thay the con nguoi o nhieu linh vuc
Camera AI View của tập đoàn Bkav 
Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav chia sẻ camera AI View sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo nhằm thu thập thông tin, phát hiện được sự có mặt của con người trong khung hình, đo khoảng cách giữa họ, để cảnh báo nếu không đứng cách nhau 2 mét trở lên.
"Trong các nhà máy, AI View có thể thay thế nhân viên kiểm soát chất lượng sản phẩm. Thay vì các sản phẩm được nhân viên cầm lên nhìn để tìm ra các lỗi, thì camera AI View sẽ được huấn luyện trước bằng hàng ngàn các hình ảnh về sản phẩm lỗi, sau đó nó tự động chỉ ra sản phẩm trên dây truyền bị lỗi.
Công việc của người bảo vệ trong tương lai sẽ được thay thế phần lớn bằng camera AI. Hình ảnh người vượt hàng rào, vượt tường sẽ được huấn luyện cho AI View để chúng canh giữ bảo vệ 24/24 không mệt mỏi"- ôngNguyễn Tử Quảng cho biết. 
Camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI có thể ghi nhận thông tin khách hàng vào shop, sau đó phân tích những vị trí khách hàng đứng ít, đứng nhiều, những khu vực, sản phẩm khách hàng quan tâm. Sau đó sẽ đưa ra cho chủ cửa hàng những thay đổi hợp lí trong việc trưng bày, cách thức phục vụ như một chuyên gia chỉ bằng một chiếc camera AI.
Bên cạnh đó, Bkav cũng đang phát triển AI View chuyên phát hiện và cảnh báo cháy rừng. Các rừng quốc gia sẽ được bảo vệ bởi các camera này 24/24, phát hiện các đám cháy và báo về trung tâm ngay lập tức.
Với tham vọng camera AI có thể thay thế đôi mắt và trí não con người để có thể giúp ích, thay thế con người trong tương lai, Bkav hướng tới sản xuất camera AI như những con người nhân tạo và xuất khẩu ra thế giới. “Camera AI View có thể thay thế con người trong nhiều lĩnh vực” - CEO Quảng chia sẻ trên facebook cá nhân.
Ngoài thị trường Mỹ, tập đoàn này cho biết đang xúc tiến hàng loạt dự án camera AI tại Ấn Độ, Mexico, Malaysia, Việt Nam và một số quốc gia khác. 
Thùy Dung

>> xem thêm

Bình luận(0)