CEO Nguyễn Tử Quảng lên tiếng sau vụ video review AirB "bay màu" khỏi Youtube

Google News

Ông Nguyễn Tử Quảng cũng trả lời thắc mắc vì sao Bkav hay gặp vấn đề tương tự mỗi khi ra sản phẩm mới.

Vừa qua, loạt clip đánh giá sớm tai nghe AirB của Bkav trên các kênh YouTube đã bị gỡ bỏ. Đây đều là những đánh giá chê chất lượng tai nghe AirB là "thảm hại" từ thiết kế cho tới âm thanh. Do đó, nhiều người đặt nghi vấn Bkav đã "nhúng tay" vào việc gỡ bỏ các clip này.
Không để người tiêu dùng "đoán già đoán non", ngay sáng sớm 23/11, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav đã có bài đăng trên tài khoản Facebook cá nhân chia sẻ về vấn đề này.
CEO Nguyen Tu Quang len tieng sau vu video review AirB
Bên trong nhà máy sản xuất tai nghe không dây đầu tiên của Bkav.
"Ngày hôm qua tôi nhận được nhiều câu hỏi với ý: Bkav dùng "thế lực" gì can thiệp mà những clip về AirB trên YouTube được gỡ hết", ông Quảng mở đầu bài đăng.
Ông cho biết, vấn đề không phức tạp như vậy. Sự việc bắt nguồn từ việc bộ phận kinh doanh của Bkav chuyển một bộ sản phẩm sample, tức bản thử nghiệm không chính thức cho bộ phận kinh doanh ngành hàng của một đại lý.
Theo ông, đã có sự hiểu nhầm trong thỏa thuận giữa hai bộ phận này. Lỗi thuộc về nhân viên kinh doanh của Bkav khi người này đã không nói rõ được đây là sản phẩm thử nghiệm, chỉ dùng trong nội bộ.
"Kết quả là phiên bản thử nghiệm này đã đến tay các reviewer (người đánh giá - PV). Việc đánh giá dựa trên sản phẩm thử nghiệm sẽ không khách quan, vì thế không nhà sản xuất nào muốn điều đó xảy ra", ông Quảng cho hay.
Cụ thể, phiên bản thử nghiệm mới chủ yếu lên được hình dáng sản phẩm, chưa thể có độ hoàn thiện cao. Đặc biệt là phần mềm âm thanh sẽ chỉ là cơ bản, chưa có sự căn chỉnh phù hợp với thiết kế cơ khí của hộp loa sau khi hoàn thiện.
"Để chuyển tải tới khách hàng đúng chất lượng sản phẩm, cần thực hiện đánh giá trên các bản chính thức MP (Mass Production). Như thường lệ, Bkav vẫn sẽ liên hệ gửi các sản phẩm MP cho các bạn reviewer có nhu cầu", ông Quảng giải thích.
"Như các bạn cũng biết, ngày hôm nay, những sản phẩm MP đầu tiên mới được ra lò. Ngay như tôi, ngày hôm nay mới chính thức có AirB bản MP trên tay.
Vì sự hiểu nhầm đáng tiếc, Bkav đã liên hệ các bạn reviewer để gỡ các clip, đợi phiên bản chính thức MP chúng tôi sẽ gửi đến các bạn", ông giải thích thêm.
Trong bài đăng, ông Quảng cũng trả lời thắc mắc của mọi người về việc vì sao Bkav hay gặp vấn đề tương tự mỗi khi ra sản phẩm mới.
Theo ông, việc này cũng hay xảy ra với các nhà sản xuất trên thế giới, nhưng có điều nó diễn ra ở Mỹ hay các nước khác và với các báo hay reviewer quốc tế nên người Việt Nam ít biết đến. "Xích mích" giữa Apple, Samsung với giới phóng viên, reviewer cũng không phải là hiếm.
'Khi về đến Việt Nam thì sự việc đã được xử lý xong. Sản phẩm về đến Việt Nam hầu như đã là các phiên bản MP, do đó ít có các vấn đề phát sinh. Ngay cả việc kinh doanh với các đại lý, cũng thường thực hiện sau một thời gian sản phẩm của họ ra mắt, nên sẽ ít vấn đề phát sinh ở Việt Nam hơn", CEO Bkav nhận định.
"Ngược lại, Bkav là nhà sản xuất gốc tại Việt Nam nên các vấn đề sản phẩm thử nghiệm, sản phẩm MP, phân phối sản phẩm sẽ diễn ra ở Việt Nam, ngay cả trước khi sản phẩm được ra mắt. Do đó ,chúng ta thấy nó đặc biệt là vì vậy", ông chia sẻ về sự đặc biệt của Bkav.
Theo Ngọc Phạm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)