Cạo lông chó ngao Tây Tạng để trông giống sư tử

Google News

Tâm đắc với bộ dạng mới của thú cưng bao nhiêu, người chủ lại hối hận bấy nhiêu.

Mỗi khi mùa hè đến, những người nuôi chó thường sẽ chọn cách cạo lông cho thú cưng để chúng cảm thấy mát mẻ. Thế nhưng điều này dường như không phải lúc nào cũng tốt, hoặc ít nhất trong câu chuyện dưới đây là vậy.

Người chủ nhân này có nuôi một chú chó thuộc giống ngao Tây Tạng.

Một thời gian trước, vì quá bận rộn không có thời gian chăm sóc, hơn nữa thời tiết cũng ngày càng nắng nóng, người này đã quyết định mua tông-đơ về và tự cạo lông cho cún cưng.

Sau khi hì hục cả buổi sáng, thậm chí còn làm hỏng mất 2 chiếc tông-đơ, đám lông dày và dài của chú chó đã được xử lý một cách ưng ý.

Ảnh: Nguồn Sina.

Thành quả của chủ nhân là một chú chó sở hữu vẻ ngoài trông rất giống sư tử.

Trùng hợp thay, lông của nó còn có màu vàng, vì vậy dáng vẻ mới của cún cưng khiến cho hàng xóm đều phải trầm trồ.

Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi cạo lông, người chủ đã nhanh chóng phát hiện ra điểm bất thường.

Chú chó Ngao nhà anh dường như không còn hoạt bát như trước, chẳng hề thiết tha gì với việc chơi đùa, ăn uống như mọi khi. Nó thậm chí còn trốn vào một góc và tuyệt thực trong 2 ngày. Điều này khiến chủ nhân của nó hoảng hốt, vội mang thú cưng đến thẳng đến chỗ bác sĩ thú y điều trị.

Ảnh: Nguồn Sina.

Bác sĩ cho biết, việc cạo lông này chẳng khác nào một đòn giáng vào sự tự tin của chú chó. Vì "trầm cảm" nên nó đã lựa chọn cách tuyệt thực.

Ngao Tây Tạng là giống chó thay đổi rất nhiều sau khi bị cạo lông. Vì vậy việc này không hẳn là một quyết định tốt đối với chúng.

Biết rằng hành động của mình đã suýt đẩy cún cưng vào chỗ chết, người chủ đã tỏ ra vô cùng hối hận.

Bởi vậy cho nên trước khi làm một việc gì đối với thú cưng, hãy tìm hiểu xem điều đó có thực sự tốt với chúng hay không nhé!  

Theo Phương Nga/Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)