Cận cảnh 10 xác tàu chìm sâu dưới đáy đại dương

Google News

Dưới đây là 10 con tàu bị chìm dưới đáy biển mà bất kỳ nhà thám hiểm nào cũng muốn khám phá một lần trong đời.

1. MS Zenobia, Cyprus

MS Zenobia

MS Zenobia là một chiếc phà của Thụy Điển được ra khơi vào năm 1979 nhưng đã bị chìm ở gần thành phố Larnaca (Cyprus) vào tháng 6/1980. Con tàu chìm ở độ sâu 140 feet (~ 42,67m) dưới nước và hiện nay được cho là nơi có trải nghiệm lặn thám hiểm xác tàu tốt nhất trên thế giới.

2. USS Scuffle, Mexico


USS Scuffle là một tàu chuyên quét mìn được chế tạo trong Chiến tranh thế giới thứ hai cho Hải quân Hoa Kỳ. Năm 1962, con tàu được bán cho Hải quân Mexico nhưng đã bị đánh chìm trên một rạn san hô nhân tạo. Hiện nay, con tàu đắm này đang là một điểm tham quan lặn nổi tiếng cho bất kỳ ai khi đến thăm Mexico.

3. SS President Coolidge, Vanuatu


Ban đầu con tàu được thiết kê như một tàu viễn dương hạng sang của Hoa Kỳ và rồi SS President Coolidge đã được sử dụng như một tàu lính trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Thật không may là nó đã bị đánh chìm bởi mìn ở Espiritu Santo. Ngày nay, các thợ lặn có thể khám phá xác tàu khổng lồ này bằng cách lặn sâu hoặc nông.

4. Um El Faroud, Malta


Um El Faroud bắt đầu được sử dụng vào năm 1969 và là tàu chở dầu có động cơ 10.000 tấn thuộc sở hữu của Libya. Sau một vụ nổ khí gas trong quá trình bảo dưỡng định kỳ, nó đã bị đắm ngoài khơi bờ biển Malta. Con tàu bị chìm dưới đáy biển này hiện đang là một điểm thu hút du khách lặn biển nổi tiếng.

5. MTS Oceanos, Nam Phi


Con tàu MTS Oceanos là do Pháp chế tạo, nó từng là một tàu du lịch nổi tiếng nhưng bị nhấn chìm ngoài khơi bờ biển phía đông Nam Phi trong một cơn bão lớn gây rò rỉ trong buồng máy. Các thợ lặn hiện có thể đến thăm xác tàu tuy nhiên còn gặp muôn vàn khó khăn trong việc tiếp cận nó bởi dòng chảy rất mạnh và nhiều cá mập xung quanh.

6. RMS Rhone, Quần đảo Virgin (Anh)


RMS Rhone đã từng là một tàu của Anh thuộc sở hữu của Royal Mail Steam Packet Company. Con tàu bị chìm ngoài khơi đảo Salt Island gần Quần đảo Virgin thuộc Anh vào năm 1867 bởi một trận cuồng phong khiến 123 người phải bỏ mạng trên tàu. Nó hiện đang là một địa điểm lặn xác tàu nổi tiếng ở Caribe.

7. Xác tàu Nga, Biển Đỏ


Không ai biết con tàu này thực sự đến từ đâu nên nó thường được gọi là Xác tàu Nga và nhiều người cho rằng đây rất có thể đây là tàu Khanka. Con tàu nằm ở độ sâu khoảng 80 feet (~ 24,38m) ở Biển Đỏ. Và nếu đó thực sự là Khanka thì nó đã bị nhấn chìm sau khi va phải một rạn san hô vào năm 1982.

8. Mar Sem Fim, Quần đảo Shetland


Mar Sem Fim là một con tàu nghiên cứu của Brazil được điều khiển bởi một nhóm nghiên cứu khi đang quay phim tài liệu. Tuy nhiên, con tàu bị mắc kẹt trong băng và chìm xuống dưới nước ở độ sâu 30 feet (~ 9,14m). Toàn bộ con thuyền bị chìn một cách hoàn hảo trong vùng nước nông của môi trường Bắc Cực.

9. Tàu chiến 356, biển Caribe


Được tìm thấy tại Đảo Cayman Brac, Tàu chiến 356 là một trong số ít tàu của Liên Xô bị đánh chìm ở Tây bán cầu. Tàu chiến này được chuẩn bị để phục vụ khi Liên Xô sụp đổ. Con tàu sau 10 năm không sử dụng nên đã bị đắm như một xác tàu vào năm 1996.

10. Giannis D, Biển Đỏ


Với chiều dài 330 feet (~ 100.584m), Giannis D là một trong những con tàu đắm lớn nhất nằm ở phía bắc Biển Đỏ. Đây là tàu chở hàng của Hy Lạp từng được sử dụng để vận chuyển gỗ nhưng đã bị chìm vào năm 1983 sau khi đâm phải một bãi đá ngầm.  

Theo Ánh Ngọc/Petrotimes

>> xem thêm

Bình luận(0)