Các ứng dụng, website theo dõi sức khoẻ chính thức của Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Từ ngày 10/3, người dân trên cả nước đã có thể sử dụng một số app để theo dõi sức khoẻ, khai báo y tế. Đây là những ứng dụng chính thức do Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp.

Ứng dụng cho người Việt

Cac ung dung, website theo doi suc khoe chinh thuc cua Viet Nam
 

Theo đó, ứng dụng NCOVI được thiết kế và xây dựng toàn bộ bằng Tiếng Việt, người dùng có thể tải ứng dụng trên Appstore (iphone) và CH Play (các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android). Ứng dụng là cổng thông tin 2 chiều giữa người dân và cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Khi gửi dữ liệu trên ứng dụng, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế” ở màn hình chính.

Ứng dụng còn là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân, vì vậy đề nghị người dân thường xuyên sử dụng ứng dụng.

Ứng dụng này đang được VNPT đưa lên kho ứng dụng của Apple và Google. Người dân có thể truy cập theo đường link sau đây để tải ứng dụng bản dành cho Android về máy:

https://play.google.com/store/apps/detailsid=com.vnptit.innovation.ncovi

 Dành cho người nhập cảnh

Cùng với ứng dụng NCOVI dành cho người Việt. Bộ TT&TT và Bộ Y tế cũng đưa Ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng ứng dụng này để khai báo y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Dựa trên dữ liệu mà ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế Việt Nam sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Người sử dụng cần điền các thông tin cá nhân và thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của bản thân.

Ứng dụng còn là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo phòng chống dịch tới người sử dụng, vì vậy đề nghị người sử dụng thường xuyên cập nhật dữ liệu và kiểm tra thông tin mới trên ứng dụng.

Khai báo qua web

Cac ung dung, website theo doi suc khoe chinh thuc cua Viet Nam-Hinh-2
Hướng dẫn các bước khai báo y tế. 

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 10/3, sẽ thực hiện khai báo sức khỏe trên toàn quốc. Để khai báo sức khỏe, người dân có thể truy cập trang www.tokhaiyte.vn hoặc www.suckhoetoandan.vn/khaiyte để điền thông tin theo hướng dẫn các bước dưới đây.

Cac ung dung, website theo doi suc khoe chinh thuc cua Viet Nam-Hinh-3
 
Cac ung dung, website theo doi suc khoe chinh thuc cua Viet Nam-Hinh-4
 
Cac ung dung, website theo doi suc khoe chinh thuc cua Viet Nam-Hinh-5
 
Bảo Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)