Cá voi mắc kẹt ở sông Thames

Google News

Các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để giải cứu một con cá voi bị mắc kẹt trên sông Thames ở London, quan chức cảng London cho biết.

Con cá voi được phát hiện bị mắc kẹt gần khóa Richmond trên sông Thames vào khoảng 19h (giờ địa phương) ngày 9/5, một phát ngôn viên của cảng nói với CNN.

Con cá voi khá nhỏ với chiều dài khoảng 3 m, được cho là thuộc loài cá voi minke vốn sinh sống ở Bắc Đại Tây Dương và Bắc Thái Bình Dương.

Các chuyên gia về động vật biển có vú của tổ chức Thợ lặn Cứu hộ Sinh vật biển Anh đã đến hiện trường và đang nỗ lực giải phóng con cá voi.

Ca voi mac ket o song Thames

Rất nhiều chuyên gia và cơ quan chức năng đang nỗ lực giải thoát con cá voi. Ảnh: CNN.

Daniel Magee, một người chứng kiến cuộc giải cứu, cho biết anh đã nghĩ đó là một con hải cẩu.

"Chúng tôi đã nhìn thấy một con hải cẩu ở khóa Richmond đầu năm nay, vì vậy chúng tôi nghĩ là chú hải cẩu đó quay trở lại", Magee nói với CNN.

"Khi đến gần hơn, tôi nhìn thấy một chiếc vây và nhận ra đó là một con cá voi. Một số người bảo vệ khóa đã phun nước vào người nó và có vẻ như thủy triều đang lên để nó có thể quay trở về biển. Tôi nhận ra con cá voi có thể bị thương khi nó bắt đầu nghiêng cơ thể sang một bên và vùng vẫy", anh nói.

Ca voi mac ket o song Thames-Hinh-2

Nhân viên bảo vệ khóa Richmond phun nước vào người con cá voi để giúp phổi nó giữ ẩm. Ảnh: Reuters.

Một người xem khác, David Korsaks, nói rằng anh rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một thứ gì khác ngoài các loài chim trong khu vực.

Korsaks nói: “Thật sốc và không thể tin nổi khi nhìn thấy một con cá voi trong khi thường ngày bạn thường chỉ nhìn thấy vịt và thiên nga. Suy nghĩ tiếp theo của tôi là tôi hy vọng nó ổn và có thể tự do trở về biển".

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)