Cá mập voi khổng lồ áp sát tàu thợ lặn gây choáng ngợp

Google News

(Kiến Thức) - Con cá mập voi bơi xung quanh chiếc thuyền và nhóm lặn suốt 15 phút đồng hồ trước khi rời đi. Trong suốt thời gian đó, nó lặng lẽ quan sát nhất cử nhất động của tất cả mọi người, khiến mọi người không khỏi thích thú.

Mới đây, Alex Kade - một nhiếp ảnh gia dưới nước ở Melbourne, Australia đã ghi lại được cảnh tượng siêu thú vị khi một con cá mập voi dài hơn 6m theo dõi, rình rập và đuổi theo một nhóm thợ lặn.
Ca map voi khong lo ap sat tau tho lan gay choang ngop
 
Alex Kade chia sẻ, ngày hôm đó, anh cùng đồng nghiệp và các bạn của mình đã tới rặng san hô Ningaloo để lặn và tác nghiệp. Không ngờ, trong lúc lặn xuống nước, nhóm của anh đã chạm trán với một con cá mập voi khổng lồ. Sau khi phát hiện nhóm thợ lặn, con cá mập voi vô cùng tò mò.

Mời quý vị xem video: Cá mập lao khỏi mặt nước giành mồi với người câu

Nó đặc biệt quan tâm đến nhóm thợ lặn và lượn vòng quanh con tàu một cách rất hứng thú.
Ca map voi khong lo ap sat tau tho lan gay choang ngop-Hinh-2
 
Nhiếp ảnh gia cho biết, con cá mập voi bơi xung quanh chiếc thuyền và nhóm lặn suốt 15 phút đồng hồ trước khi rời đi. Trong suốt thời gian đó, nó lặng lẽ quan sát nhất cử nhất động của tất cả mọi người, khiến mọi người không khỏi thích thú, choáng ngợp.
Theo tìm hiểu, cá mập voi là loài cá mập lớn nhất và cũng là một trong những loài cá hiện còn sống có kích thước lớn nhất. Chiều dài của cá mập voi khoảng từ 9–11 m, nặng từ 10-15 tấn. Chiều dài tối đa được kiểm chứng là 12,45 m, và khối lượng tối đa là 21,5 tấn.
Ca map voi khong lo ap sat tau tho lan gay choang ngop-Hinh-3
 
Là loại cá ăn uống theo cơ chế lọc bỏ, loài này có miệng rộng có thể lên tới 1,5m và chứa tới 300 răng nhỏ, 5 mang lớn.
Hai mắt nhỏ nằm ngay ở phần trước của cái đầu rộng và bẹt. Thân của chúng có màu xám chuyển thành trắng ở phần bụng; với ba lằn gân rõ nét chạy dọc theo mỗi bên hông và da của chúng giống như 'bàn cờ đam' với các đốm màu vàng nhạt và các sọc. Các đốm này là duy nhất cho từng cá thể. Do vậy các đốm này có thể dùng để đánh dấu mỗi con cá nhám voi nhằm thực hiện việc kiểm đếm chính xác số lượng cá nhám voi.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)