Bí ẩn nơi nước biển có 7 màu, được gọi "thủy cung của Chúa"

Google News

(Kiến Thức) - Đảo quốc xinh đẹp Palau là một nơi rất kỳ lạ, mặt nước trông vô cùng tĩnh lặng thế nhưng có thể tạo thành những cơn bão mạnh. Nước biển có tới 7 màu, hầu như rất trong và xanh. 

Nằm giữa Philippines và đảo Guam, đảo quốc xinh đẹp Palau nổi tiếng với đủ các tên gọi mỹ miều như "Thủy cung của Chúa", "Quê hương của cầu vồng", "Nước mắt thiên sứ"...
Đây là một nơi rất kỳ lạ, mặt nước trông vô cùng tĩnh lặng thế nhưng có thể tạo thành những cơn bão mạnh. Nước biển có tới 7 màu, hầu như rất trong và xanh.
Không bị ô nhiễm, quang cảnh dưới nước cũng rất mỹ miều, độc đáo, khiến nhiều người không khỏi mê đắm, đến đây rồi không muốn rời xa.
Bi an noi nuoc bien co 7 mau, duoc goi
 
Nơi đây cũng được công nhân là khu nghỉ dưỡng lặn dưới đáy biển cao cấp nhất, đứng đầu trong cuộc bầu chọn 7 kỳ quan dưới đáy biển.
Tại đảo Palau cũng tồn tại một loại sứa vàng tuyệt đẹp. Do sự di chuyển của vỏ trái đất, vùng nước ở đây bị cô lập với các khu vực khác, sứa ở đây không có kẻ thù tự nhiên.
Bi an noi nuoc bien co 7 mau, duoc goi
 
Qua thời gian lâu dài, những con sứa mất đi độc tố ban đầu, khiến chúng trở nên vô hại, thợ lặn có thể thoải mái bơi lội cùng chúng.
Những con sứa không động này ăn cỏ, chúng chủ yếu dựa vào các chất dinh dưỡng do rong biển tiết ra, vì vậy có phát quang màu cam nhạt.

Mời quý vị xem video: Top 5 hòn đảo nhỏ đẹp nhất Phú Quốc

Bên cạnh những con sứa vàng đặc hữu, ở Palau còn có một nhóm cá mặt bạc và sứa mặt trăng, tất cả đều không độc hại và thân thiện với con người.
Có thể nói, Palau thực sự là thiên đường lặn và nghỉ dưỡng đối với nhiều người.
Bi an noi nuoc bien co 7 mau, duoc goi
 
Đặc biệt, ở Palau còn có một hồ sữa nổi tiếng, được đặc tên theo màu nhũ pha xanh da trời của hồ. Độc đáo hơn, bùn núi lửa đọng dưới đáy hồ hoạt động như một spa tự nhiên, giúp da những người lặn ở đây mịn màng hơn nhiều.
Trong vùng này có cá mập, nhưng những con cá mập chỉ quan tâm đến những con cá nhỏ và không tấn công con người.
Nếu mùa hè này chưa biết đi đâu, hãy đến và trải nghiệm những điều tuyệt mỹ ở "thủy cung của Chúa" - quốc đảo Palau.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)