Apple xin lỗi WordPress vì ngăn chặn cập nhật iOS

Google News

Tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã lên tiếng xin lỗi vì ứng dụng WordPress đã bị gỡ khỏi App Store.

Tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã lên tiếng xin lỗi sau khi phát hiện đang rơi vào một vụ tranh cãi khác về cửa hàng trực tuyến App Store.

Trước đó, người sáng lập WordPress Matt Mullenwag ngày 21/8 cho hay ứng dụng WordPress đã bị gỡ khỏi App Store. Những hạn chế mà Apple đưa ra nhằm ngăn chặn WordPress cập nhật ứng dụng iOS.
Đây là cách duy nhất mà WordPress có thể giải quyết được vấn đề trên để thay đổi trạng thái ứng dụng của công ty thành mua hàng trong ứng dụng. Sự thay đổi mà Apple yêu cầu nói trên nếu diễn ra sẽ làm giảm 30% doanh số ứng dụng của WordPress.

Apple xin loi WordPress vi ngan chan cap nhat iOS
Tuy vậy, WordPress, một nhà sáng tạo trang web sừ dụng miễn phí, không bao gồm bất kỳ hoạt động mua hàng trong ứng dụng nào.

Theo Apple, vấn đề ở đây là WordPress đang quảng cáo dịch vụ cao cấp trong ứng dụng này, thậm chí dù các khách hàng có thể không mua các dịch vụ khác trong ứng dụng này. Tuy vậy, ông Mullenwag đã dỡ bỏ điều kiện thanh toán này vào thời gian Apple tiến hành ngăn chặn việc cập nhật iOS của WordPress.
Sau khi ông Mullenwag đưa ra thông tin trên vào ngày 21/8, Apple đã lên tiếng xin lỗi WordPress và sẽ không còn ngăn chặn việc cập nhật hay yêu cầu công ty này thay đổi trạng thái ứng dụng miễn phí của họ thành mua hàng trong ứng dụng.
Ban đầu, ứng dụng iOS miễn phí do WordPress cung cấp bao gồm các gói thanh toán song không có mua hàng trong ứng dụng. Những người sử dụng quan tâm tới các gói dịch vụ cao cấp hay các dịch vụ hỗ trợ khác có thể chỉ mua chúng khi truy cập trang web của WordPress.

Đây được coi là sự vi phạm các quy định của Apple mà công ty này đã áp dụng đối với tất cả những nhà phát triển đăng ký trên App Store./.

Theo Bnews

>> xem thêm

Bình luận(0)