Apple Watch Series 7 hứa hẹn “lột xác” ngoạn mục chưa từng có

Google News

Một bằng sáng chế bị rò rỉ của Apple cho thấy 'Táo khuyết' có thể trang bị tính năng đo huyết áp cho thế hệ Apple Watch mới.

Đã 6 năm trôi qua kể từ khi thế hệ đồng hồ Apple Watch đầu tiên được ra mắt. Trải qua nhiều năm, Apple Watch đã có màn hình tốt hơn, khả năng chống nước được nâng cấp, đi kèm nhiều tính năng mới mẻ khác.
Mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã bị rò rỉ cho thấy "Táo khuyết" có thể trang bị tính năng theo dõi huyết áp cho thế hệ Apple Watch mới, với tên gọi dự kiến là Apple Watch Series 7.
Apple Watch Series 7 hua hen “lot xac” ngoan muc chua tung co
 Một bằng sáng chế của Apple đã bị rò rỉ cho thấy "Táo khuyết" có thể trang bị tính năng theo dõi huyết áp cho thế hệ Apple Watch mới. (Ảnh: Your Choice Way)
Công nghệ này sẽ chủ động đo, theo dõi huyết áp thường xuyên cho người dùng mà không làm phiền họ.
Apple Watch Series 7 hua hen “lot xac” ngoan muc chua tung co-Hinh-2
 Bằng sáng chế về tính năng theo dõi huyết áp có thể xuất hiện trên đồng hồ Apple Watch mới. (Ảnh: Apple Insider)
Hiện nay, công nghệ đo huyết áp được sử dụng rộng rãi gọi là “phương pháp đo dao động”, sử dụng một vòng đeo khiến người dùng có cảm giác bị áp lực.
Để giải quyết vấn đề này, bằng sáng chế mới của Apple sẽ cung cấp cho người dùng khả năng đo huyết áp một cách liền mạch, chủ động và không bị giới hạn.
Apple Watch Series 7 hua hen “lot xac” ngoan muc chua tung co-Hinh-3
 Nằng sáng chế mới của Apple cho thấy Apple Watch sẽ cung cấp cho người dùng khả năng đo huyết áp một cách liền mạch, chủ động và không bị giới hạn. (Ảnh: Shutterstock)
Vào tháng 9 năm nay, Apple đã ra mắt Apple Watch thế hệ 6 và Apple Watch SE. Trong đó, Apple Watch Series 6 được bổ sung tính năng đo lượng oxy trong máu, có thể hoàn thành một lần đo chỉ trong 15 giây.
Apple Watch Series 6 dùng cảm biến với 4 cụm đèn LED màu xanh lá cây, đỏ và hồng ngoại cùng 4 đi-ốt quang ở mặt lưng đồng hồ để đo ánh sáng phản xạ lại từ máu. Sau đó, thuật toán tiên tiến sẽ dùng dữ liệu này để tính toán màu sắc của máu. Máu màu đỏ tươi có nhiều oxy, trong khi máu màu đỏ thẫm ít hơn.
Apple Watch Series 7 hua hen “lot xac” ngoan muc chua tung co-Hinh-4
 Apple Watch Series 6 được bổ sung tính năng đo lượng oxy trong máu, có thể hoàn thành một lần đo chỉ trong 15 giây. (Ảnh: ZONEofTECH)
Đây là một trong các dấu hiệu đáng chú ý của cơ thể, bên cạnh các dấu hiệu như nhiệt độ, mạch, nhịp thở, huyết áp. Nếu thiếu oxy máu, các cơ quan như tim, gan, não… sẽ chịu tác động tiêu cực rất nhanh.
Thông thường, chỉ số từ 97 đến 99% là tốt; 94-96% trung bình; 90-93% thấp; dưới 92% là dấu hiệu suy hô hấp nặng; dưới 90% là biểu hiện của ca cấp cứu trên lâm sàng.
Apple Watch Series 7 hua hen “lot xac” ngoan muc chua tung co-Hinh-5
 Chỉ số giao động từ 94-96 là bình quân.
Theo trang hỗ trợ của Apple, tính năng này có mặt tại hơn 100 quốc gia. Tuy nhiên, Việt Nam không có tên trong danh sách hỗ trợ.
Trong một báo cáo mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng người dùng có thể kì vọng vào các tính năng quản lí sức khỏe sáng tạo hơn, bên cạnh thiết kế mới vào năm sau trên Apple Watch Series 7.
Điều này chắc chắn sẽ khiến không ít fan hâm mộ của Apple phấn khích, bởi Apple Watch chưa từng có thay đổi lớn về thiết kế kể từ khi lần đầu xuất hiện trên thị trường.




Theo Duy Huỳnh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)