Apple AirPod bốc khói ngay trong tai iFan rồi phát nổ

Google News

Một người dùng Apple được phen kinh sợ khi tai nghe không dây AirPod bốc khói trong tai và phát nổ sau đó.

Theo Softpedia, nạn nhân là Jason Colon sống tại Tampa, bang Florida, Mỹ. Người đàn ông này cho biết đang say sưa nghe nhạc thì thấy tai nghe AirPod bốc khói.
Quá hoảng sợ, theo phản xạ tự nhiên Jason Colon rút AirPod khỏi tai và gọi điện cho nhân viên Apple. Khi quay lại, anh thấy tai nghe bên phải đã bị phá hủy hoàn toàn, có dấu hiệu cháy xém như vừa nổ.
Jason Colon cảm thấy sốc thực sự. “Đó là điều điên rồ nhất tôi từng trải nghiệm. Tuy không tận mắt chứng kiến tai nghe AirPod phát nổ nhưng tôi hoàn toàn có thể cảm nhận được sự nguy hiểm đó”, Colon nói.
 Hình ảnh chiếc tai nghe AirPod được Jason Colon đưa lên diễn đàn.
Hậu quả sẽ khó lường nếu Colon không nhanh tay bỏ chiếc tai nghe AirPod khỏi tai. Colon nghĩ rằng vụ việc là lời cảnh báo giúp người dùng AirPod tránh tai nạn đáng tiếc có thể khiến họ bị khiếm thính suốt đời.
Có vẻ pin dùng cho tai nghe AirPod chính là thủ phạm. Trong quá khứ, từng xảy ra nhiều vụ việc tương tự khi pin quá nhiệt khiến thiết bị điện tử bốc khói rồi phát nổ. Quy mô vụ nổ lớn hay nhỏ tùy thuộc vào dung lượng pin.
Apple không công bố thông số kỹ thuật chính xác của pin dùng cho AirPod, nhưng iFixit tiết lộ đó là thỏi pin 93 miliwatt, tương đương 1% pin của iPhone 7. Tuy nhỏ nhưng sẽ rất sai lầm nếu nghĩ quả pin này vô hại. Một vụ nổ trong lỗ tai sẽ là thảm hỏa cho bất cứ ai.
 Tai nghe AirPod sử dụng pin có công suất khá nhỏ.
Bản thân Apple cũng không lạ lẫm gì với các vụ nổ thiết bị. Nhiều vụ iPhone phát nổ trong quá khứ, và lần nào cũng vậy, hãng luôn tuyên bố điều tra sự việc nhưng chưa bao giờ công bố kết quả.
Pin quá nhiệt cũng là nguyên nhân khiến Samsung phải thu hồi toàn bộ dòng điện thoại đắt tiền Galaxy Note 7 hai năm trước.
Trong vụ việc mới nhất, Apple cho biết đang chờ thêm các báo cáo, đồng thời không xác nhận hoặc phủ nhận chiếc tai nghe AirPod có bốc khói trong tai Jason Colon, phát nổ sau đó hay không.
Bỏ qua
Pin iPhone phát nổ trên tay khách hàng Vụ nổ diễn ra ngay trước mặt vị khách hàng thử pin và nhiều người khác, rất may đã không có thương vong này xảy ra.
Pin iPhone nổ tung vì bị khách hàng cắn thử
Vụ nổ diễn ra ngay trước mặt vị khách đang kiểm tra pin và nhiều người khác, rất may đã không có thương vong nào xảy ra.
Theo Gia Nguyễn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)