20 địa điểm khử trùng điện thoại miễn phí trong mùa dịch COVID

Google News

Bắt đầu từ ngày 16-3-2020, Samsung sẽ triển khai chương trình khử trùng điện thoại miễn phí bằng tia UV-C trong mùa dịch COVID-19 tại 20 trung tâm bảo hành trên toàn quốc.

Trong thời gian đầu, chương trình sẽ diễn ra tại bốn thành phố lớn gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Từ ngày 1-4-2020 sẽ bắt đầu triển khai trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, các kỹ thuật viên sẽ vệ sinh, khử trùng điện thoại miễn phí bằng tia UV-C, giúp làm sạch thiết bị mà không dùng đến bất kỳ chất hóa học nào.

Tia UV-C an toàn cho cả người sử dụng và thiết bị nếu như được sử dụng đúng cách. Mặc dù đã có các nghiên cứu về sự ảnh hưởng khi tiếp xúc liên tục và lâu dài nhưng lượng tia UV-C sử dụng bên trong máy khử trùng không đáng kể.

20 dia diem khu trung dien thoai mien phi trong mua dich COVID


Vệ sinh điện thoại đúng cách để hạn chế lây lan virus. (Ảnh minh họa)

Lưu ý, Samsung khuyến cáo người dùng không nên sử dụng các vật liệu nhám hoặc dung dịch tẩy rửa để lau chùi điện thoại tại nhà. Bởi lẽ chúng có thể làm xước màn hình và làm mòn lớp phủ khiến cảm ứng vân tay không hoạt động chính xác.

Ngoài ra, trong một số tình huống cụ thể, chất lỏng và nước có thể xâm nhập vào trong các bộ phận mở, gây ra các hư hại khác cho điện thoại.

Theo Tiểu Minh/Kỷ nguyên số

>> xem thêm

Bình luận(0)